Nét đẹp ở chợ hoa Xuân

06:01, 25/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày giáp Tết, các  tuyến phố ở TP. Quảng Ngãi, đặc biệt là đường Phạm Văn Đồng đẹp và đông vui hơn bao giờ hết. Các loài hoa theo chân nhà vườn, người buôn khắp nơi trong và ngoài tỉnh về đây tụ hội, làm không khí xuân thêm lan tỏa trên mỗi ngả đường.

TIN LIÊN QUAN

Trong đa dạng sắc màu, phong phú chủng loại thì mai, quất, các giống hoa lan... phổ biến nhiều nhất ở chợ hoa năm nay. Bên cạnh những thế cây được kết tạo đã khá phổ biến, chợ hoa Tết năm nay cũng có thêm nét mới, đó là hoa, cây, quả được kết, uốn thành hình những con vật, đặc biệt là gà và có thêm những cây quả mi ni trĩu quả bắt mắt như thanh long, đu đủ, phật thủ...

Các loại hoa phong lan được nhiều người dân lựa chon trong diệp Tết năm nay.   Ảnh: Vũ Yến
Các loại hoa phong lan được nhiều người dân lựa chon trong diệp Tết năm nay. Ảnh: Vũ Yến


Do mưa lũ nên hoa, cây cảnh năm nay cũng không đẹp như mọi năm, nhiều chậu cúc mới chớm nở, chứ chưa nở nhiều. Các loại hoa nhập từ các nhà vườn Đà Lạt nhiều hơn so với mọi năm. Anh Trần Thành (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) – cho biết, thị trường quất năm nay tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Anh đưa 100 chậu quất vào chợ hoa Quảng Ngãi, giá bán từ 1,5 triệu đồng – 20 triệu đồng. Năm nay, giá mai cũng tăng 20% so với năm ngoái. Anh Nguyễn Duy Quang ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) cũng đưa ra chợ hoa  200 chậu cúc. Cúc của anh chủ yếu là những chậu tầm trung và lớn, có giá từ 1,5 triệu -5 triệu đồng/cặp.

Tuổi trẻ TP.Quảng Ngãi du xuân tại chợ hoa thành phố.            Ảnh: Võ Văn
Tuổi trẻ TP.Quảng Ngãi du xuân tại chợ hoa thành phố. Ảnh: Võ Văn


Trong khi các loại quất, mai, cúc còn vắng người mua thì những chậu hoa nhỏ như cẩm chướng, đỗ quyên, dạ yến thảo... có giá từ 25.000 -100.000 đồng “hút” người mua hơn. Hội chợ hoa xuân năm nay cũng có nhiều loại cây mới như thanh long kiểng, đu đủ kiểng. Mỗi cây thanh long kiểng có từ 9-18 trái, với giá bán từ 500.000 – 2.000.000 đồng/cây, với ý nghĩa mang lại vận may, số lượng trái tương ứng với những sự may mắn theo phong thủy.

Hay những cây đu đủ Thái Lan tuy nhỏ nhưng lại cho trái sai đại diện cho sự đủ đầy trong năm mới được nhiều khách hàng lựa chọn. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng cũng như tình hình thời tiết ảnh hưởng đến các loại cây truyền thống, nhiều hộ kinh doanh đã nhập các loại hoa từ các nhà vườn Đà Lạt như lan hồ điệp, địa lan, lan nghinh xuân... với số lượng lớn hơn mọi năm. Anh Trịnh Khắc Sơn ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), cho biết: “Năm nay tôi nhập trên 100 chậu địa lan, mỗi chậu bán ra với giá từ 1,2 triệu – 16 triệu đồng tùy theo số gốc hoa trong một chậu. Đến thời điểm này tôi đã bán gần hết”. Được biết, anh Sơn còn đặt thêm trên 100 chậu ly cảnh để bày bán tại  chợ hoa xuân.

Chợ hoa xuân năm nay thu hút gần 800 hộ kinh doanh. Như thường lệ, chợ hoa xuân sẽ mở cửa phục vụ người dân đến hết đêm giao thừa. Những sắc màu của hoa, cây kiểng và không khí nhộn nhịp của người mua- bán đã góp phần tô thêm nét đẹp văn hóa trong Tết cổ truyền của dân tộc.

   

KIM NGÂN - VŨ YẾN


 


.