Bưu điện tỉnh: "Tăng tốc" phục vụ những ngày giáp Tết

09:01, 24/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày giáp Tết Nguyên đán, Bưu điện tỉnh dốc toàn lực lưu thoát hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện, tiền gửi phục vụ khách hàng vui Xuân, đón Tết.

Lượng hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện... của khách hàng đến gửi đi từ Bưu điện Quảng Ngãi những ngày giáp Tết tăng cao so với ngày thường. Tại Bưu cục giao dịch số 80 Phan Đình Phùng, lượng khách giao dịch vào những ngày này luôn trên 1.000 lượt người/ngày. Riêng bưu phẩm, bưu kiện, bình quân mỗi ngày Bưu cục tiếp nhận hơn 250 lượt người đến chuyển phát nhanh, 65 lượt người đến gửi bưu kiện và 212 lượt người gửi bưu phẩm.

Chị Nguyễn Thanh Hương, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi cho biết: “Sắp đến Tết, nhưng không về quê được, nên tôi tìm đến bưu điện để chuyển quà về Hà Tĩnh. Do khách hàng gửi bưu phẩm quá đông, nên tôi phải chờ lâu hơn ngày thường”.

 

Những ngày giáp Tết, lượng khách hàng đến gửi bưu phẩm, chuyển phát nhanh... tại Bưu cục giao dịch số 80 Phan Đình Phùng tăng 1,5 lần so với ngày thường.
Những ngày giáp Tết, lượng khách hàng đến gửi bưu phẩm, chuyển phát nhanh... tại Bưu cục giao dịch số 80 Phan Đình Phùng tăng 1,5 lần so với ngày thường.


Theo chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Trưởng Bưu cục giao dịch 80 Phan Đình Phùng: “10 ngày cận Tết, số lượng chuyển phát nhanh, bưu kiện, bưu phẩm... chiều đi tăng 1,5 lần so với ngày thường. Vì vậy, đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, vật lực để bảo đảm hàng hóa, bưu phẩm lưu thoát đúng tiến độ”.

Không chỉ tăng cao sản lượng bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh chiều đi, mà sản lượng chiều đến cũng tăng vọt trong những ngày giáp Tết. Tại Bưu điện Trung tâm TP.Quảng Ngãi, số lượng bưu phẩm đến trong 10 ngày giáp Tết lên đến 24.879 bưu phẩm, số lượng chuyển phát nhanh cũng đạt gần 21.000... Vì vậy, để kịp lưu thoát bưu phẩm, hàng hóa, chuyển phát nhanh đến tay khách hàng trước Tết, cán bộ, nhân viên chuyển phát cũng phải “chạy đua” với thời gian.

Anh Hồ Hữu Vương, nhân viên chuyển phát của Bưu điện Trung tâm TP.Quảng Ngãi cho biết: “Những ngày cận Tết, một ngày làm việc của tôi thường bắt đầu từ 7 giờ sáng và kết thúc lúc 21 - 22 giờ khuya. Vì lượng hàng hóa nhiều, nên chúng tôi không quan niệm về giờ giấc, mà chỉ làm việc cho đến khi nào lưu thoát hết hàng hóa mới thôi”.

Theo lãnh đạo Bưu điện tỉnh, để kịp thời lưu thoát, chuyển phát toàn bộ sản lượng bưu phẩm, công văn, báo chí không để tồn đọng  tại bưu điện đến sau Tết, Bưu điện tỉnh đã lập kế hoạch về tổ chức, điều hành sản xuất kinh doanh phục vụ Tết Đinh Dậu 2017.

Ngoài việc bố trí đủ lực lượng chuyển phát liên tục 24/24 giờ, đơn vị còn bố trí cán bộ theo dõi từng đơn hàng, từng chuyến thư đi, đến để điều động phương tiện, nhân lực đáp ứng kịp thời khi sản lượng tăng cao mà khả năng tại chỗ của các đơn vị không đáp ứng được. Mặc dù Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho phép cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc làm việc đến hết ngày 29 âm lịch thì nghỉ Tết, nhưng Bưu điện Quảng Ngãi vẫn nỗ lực phục vụ khách hàng đến hết ngày 30 âm lịch.                         

Bài, ảnh: Ý THU
 


.