Đua nhau khuyến mại dịp Tết

07:01, 28/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm kích cầu lượng mua, các siêu thị, cửa hàng không chỉ trữ nguồn hàng lớn mà còn đua nhau thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi dịp Tết. Đây là dịp giúp người tiêu dùng có cơ hội sở hữu những mặt hàng với giá ưu đãi.

TIN LIÊN QUAN

Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị Co.opmart- nhà bán lẻ hàng đầu trong tỉnh, đến thời điểm này, các mặt hàng phục vụ thị trường Tết đã sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. 90% hàng hóa trưng bày phục vụ Tết là hàng Việt, khách hàng đến mua sắm đã nhộn nhịp.

Bên cạnh 9 nhóm hàng bình ổn giá, siêu thị Co.opmart bắt đầu tung ra chương trình khuyến mại đặc biệt, rất thiết thực cho người tiêu dùng để các hộ gia đình có cơ hội mua sắm Tết.

Theo đó, từ ngày 25.1 đến 7.2, siêu thị áp dụng chương trình khuyến mại đặc biệt cho 3.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, nước giải khát, dụng cụ nhà bếp, thời trang may mặc, mỹ phẩm… có mức giảm giá sâu từ 5- 50%.

Cụ thể, với mặt hàng thực phẩm tươi sống, mức giảm giá từ 10-20%, thời trang may mặc từ 5 đến gần 50%, đồ dùng từ 20-50%. Bên cạnh đó, hệ thống cũng áp dụng Chương trình tích điểm chào xuân, tích 40 điểm tặng 20 điểm cho khách hàng thành viên và tích 40 điểm, tặng 30 điểm cho khách hàng vip.

 

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart.
Siêu thị Co.opmart khuyến mại, giảm giá sâu thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm.


Đây được xem là cơ hội mua sắm ưu đãi nhất trong năm tại Co.opmart. Hệ thống cam kết có đủ nguồn hàng ngay cả vào thời điểm sau Tết. Ngoài cam kết giữ giá trong mùa mua sắm cao điểm này, Co.opmart còn khuyến mại tặng kèm quà tặng cho hàng nghìn mặt hàng.

Nhờ Chương trình khuyến mại, giảm giá mà đến thời điểm này, doanh thu của Co.opmart đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 40% so với đầu tháng 1. Tại các quày hàng luôn đông khách, số lượng hàng tiêu thụ tăng lên đáng kể.

Chị Thu Lan- ở tổ 24, phương Quảng Phú, đang chọn mua quần áo tại Siêu thị Co.opmart nói: “Năm nay hàng hóa khá đa dạng và giá cả cũng tốt. Siêu thị đang khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, tôi tranh thủ đi mua sắm. Chẳng hạn, chiếc áo ấm nam từ 418.000 đồng chỉ còn 325.000 đồng nên tôi không ngần mại mua cho ông xã. Nhiều mặt hàng điện tử, gia dụng khác cũng được siêu thị giảm giá nhiều”.

Ông Nguyễn Văn Dũng- Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi cho biết: “Thị trường Tết luôn cạnh tranh lớn, đây cũng là dịp doanh nghiệp tri ân khách hàng, làm thương hiệu nên doanh nghiệp luôn đảm bảo nguồn hàng bán đúng giá quy định và áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu lượng mua”.

Do áp lực cạnh tranh và doanh thu trong những ngày Tết, các doanh nghiệp kinh doanh điện máy cũng cạnh tranh khốc liệt. Doanh nghiệp tung ra hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại để thu hút khách, tăng doanh thu, thậm chí khai trương thêm chi nhánh để phục vụ lượng khách hàng ngày càng tăng.

 

Mặt hàng điện máy
Khách hàng tham quan, mua sắm tại Siêu thị Điện máy Huy Cường.


Qua khảo sát tại các siêu thị, cửa hàng điện máy, giá bán hết sức cạnh tranh và hấp dẫn như: Dòng ti vi smart 40- 55 ich, tủ lạnh dung tích lớn 550- 600 lít là những mặt hàng khuyến mại giảm giá lớn nhất từ 3-6 triệu đồng, kèm quà tặng như: chảo chống dính, lò vi sóng, mũ bảo hiểm, bộ chén sứ Hàn Quốc… cũng là mặt hàng được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

Nếu như ngày thường, doanh thu của Siêu thị Điện máy Huy Cường đạt khoảng 200 triệu đồng thì đến thời điểm này có ngày lên tới 700 triệu đồng. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp chọn giải pháp giảm lợi nhuận để tăng số lượng.

“Mua hàng khuyến mãi đã trở thành thói quen của người tiêu dùng, khách chờ khuyến mại và xem hàng tại rất nhiều nơi, nơi nào ưu đãi nhất mới chọn mua, vì thế nếu không khuyến mãi sẽ không bán được hàng”- ông Huỳnh Minh Cường- Giám đốc Siêu thị Điện máy Huy Cường nói.

Không chỉ tại các siêu thị, trung tâm điện máy rầm rộ khuyến mãi, mà các cửa hàng bán lẻ mặt hàng quần áo, giày dép cũng được tiểu thương giảm giá từ 10-50% để tăng cường tiêu thụ dịp cận Tết.

Hoạt động giảm giá, khuyến mãi mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng, đề phòng có nơi, người bán cố tình trà trộn hàng kém chất lượng vào tiêu thụ.


Bài, ảnh: Ái Kiều
 


.