Nỗ lực phục vụ "xuyên" Tết

02:02, 24/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm đảm bảo cung cấp ổn định các dịch vụ bưu chính, viễn thông đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, ngành bưu điện và viễn thông tỉnh đã nỗ lực nâng cấp hệ thống, thực hiện chế độ trực vận hành “xuyên” Tết. Nhờ thế, tình trạng nghẽn mạng dịp Tết không còn. Người dân có thể thực hiện các dịch vụ bưu chính ngay trong Tết.

Kết nối thông suốt

Trước Tết Ất Mùi, nhiều thuê bao bày tỏ lo lắng có thể xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Tuy nhiên, từ ngày 30 tháng Chạp đến ngày mùng 1 Tết - thời điểm lưu lượng tin nhắn thường tăng đột biến nhưng các mạng di động không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Dịch vụ hàng tiêu dùng BT- Group phục vụ tốt việc mua sắm trong dịp Tết của người dân.
Dịch vụ hàng tiêu dùng BT- Group phục vụ tốt việc mua sắm trong dịp Tết của người dân.


Anh Bùi Nghĩa, chủ thuê bao di động hòa mạng Vinaphone cho biết: “Năm nay, tôi nhắn hơn 50 tin chúc Tết đến gia đình, đồng nghiệp và bạn bè. Toàn bộ tin nhắn đều gửi đi thành công, không có tình trạng báo lỗi do nghẽn mạng, dù thời điểm nhắn tin ngay lúc giao thừa”.

Vinaphone là nhà mạng đầu tiên công bố sẵn sàng bảo đảm thông tin trong dịp Tết Nguyên đán 2015. Vinaphone tập trung hướng vào việc nâng cấp các trạm 2G, 3G trên toàn quốc, đặc biệt nơi tập trung lễ hội ở các địa phương, bảo đảm việc liên lạc thông suốt.  
Ngoài các biện pháp kỹ thuật, Vinaphone cũng chuẩn bị nhân lực, thiết bị và xe lưu động phát sóng ứng trực 24/24 giờ để lưu thoát lưu lượng, kịp thời ứng cứu khi có sự cố.

Ngoài Vinaphone, nhà mạng Viettel cũng linh hoạt lắp mới thêm 2 tổng đài tin nhắn, nâng tổng số lên 13 tổng đài, đáp ứng lưu lượng gấp 6 lần bình thường, đảm bảo tin nhắn không bị nghẽn trong thời gian Tết Âm lịch.

Việc nâng cấp cấu hình cho các trạm 3G nhằm nâng cao dung lượng và chất lượng phục vụ cho mạng 3G vào dịp Tết Nguyên đán cũng được Viettel Quảng Ngãi đặc biệt quan tâm.

Còn đối với nhà mạng Mobiphone, để phục vụ công tác cung cấp thông tin di động dịp Tết Nguyên đán, Mobiphone Quảng Ngãi đã thực hiện việc khảo sát, đánh giá mạng lưới để triển khai các phương án chống nghẽn. Đồng thời, điều chuyển, tăng cường các nhóm thu phát để chống nghẽn cho các khu vực có lưu lượng cao…

Dịch vụ bưu chính luôn sẵn sàng

Thông thường vào dịp Tết Nguyên đán, lưu lượng hàng hoá, bưu phẩm gửi qua bưu điện tăng lên gấp 3 - 4 lần. Lưu lượng bưu phẩm, bưu kiện cũng tăng mạnh, đặc biệt là dịch vụ chuyển phát nhanh. Vì vậy, theo ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh, Bưu điện tỉnh: “Ngay từ cuối tháng 12, Bưu điện tỉnh đã thành lập tổ điều hành, giao nhiệm vụ, kế hoạch phục vụ Tết cụ thể cho các phòng ban, đơn vị. Do lượng hàng hóa, chuyển phát tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, nên Bưu điện phải có kế hoạch ngay từ đầu, tập trung lực lượng để có thể gấp rút hoàn thành việc vận chuyển bưu gửi chậm nhất đến ngày 30.12 âm lịch”.

Năm nay, đến tận ngày 30.12 âm lịch, các điểm bưu điện trên địa bàn tỉnh vẫn thực hiện việc chi trả lương hưu tháng 3.2015 nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ hưu trí kịp nhận tiền vui Xuân, đón Tết. Dịch vụ chuyển phát quà tặng trên địa bàn TP. Quảng Ngãi cũng được Bưu điện tỉnh và Thành phố triển khai trong suốt những ngày cận Tết và đã mang về doanh thu hơn 500 triệu đồng.

Để tăng cường năng lực phục vụ nhân dịp Tết Ất Mùi, Bưu điện tỉnh, Bưu điện các huyện, thành phố và bưu cục đã nỗ lực mở cửa đến 20 giờ ngày 30.12 âm lịch. Lịch nghỉ Tết Ất Mùi được thực hiện trong ngày mùng 1 Tết, đến ngày mùng 2 Tết mọi hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính đã trở lại bình thường.

Nhờ việc mở cửa sớm, phục vụ trong Tết mà các dịch vụ như chuyển phát bưu phẩm, bảo hiểm mô tô - xe máy và nhất là dịch vụ chuyển tiền nhanh…thu hút được đông đảo khách hàng tham gia. Chị Nguyễn Thị Phương, ngụ ở thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức cho biết: “Cũng nhờ Bưu điện làm việc ngay trong Tết mà tôi thực hiện được việc chuyển tiền nhanh. Chứ đợi ngân hàng làm việc trở lại thì lỡ hết việc”.

Ngoài các dịch vụ thường niên, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, việc triển khai kệ hàng tiêu dùng BT-Group tại các điểm bưu điện văn hóa xã cũng nhận được sự quan tâm, đồng tình của đông đảo người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa. Khi việc chọn mua hàng tiêu dùng được thuận lợi, dễ dàng hơn, thay vì phải đi xa như trước đây.


Bài, ảnh: Ý THU


 


.