Người Việt Nam tại New Zealand đón Tết

10:02, 09/02/2015
.

Nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015, tại Thủ đô Wellington, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand vừa tổ chức buổi gặp mặt chào mừng Tết cổ truyền của dân tộc.

Tới dự buổi gặp mặt mừng xuân có khoảng 400 bà con Việt kiều, nghiên cứu sinh và sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm ăn, học tập và nghiên cứu tại New Zealand, một số bạn bè New Zealand.
 



Đại sứ Nguyễn Việt Dũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand nhân dịp năm mới, đồng thời khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi đồng bào định cư ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đại sứ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand tiếp tục đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, giữ gìn văn hóa, ngôn ngữ và bản sắc dân tộc, hướng về quê hương đất nước, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh đồng thời làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand.

Phát biểu về tình hình đất nước, Đại sứ Nguyễn Việt Dũng cho biết sau gần ba thập niên Đổi mới, Việt Nam đã triển khai đồng bộ, toàn diện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tạo dựng môi trường quốc tế thuận lợi cho phát triển và nâng cao vị thế quốc gia.
 
Kinh tế - xã hội nước ta năm 2014 diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp tác động không nhỏ đến Việt Nam, kinh tế thế giới phục hồi chậm sau suy thoái toàn cầu. Song nền kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng kinh tế với tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2014 tăng 5,98%, cao hơn mức tăng 5,25% của năm 2012 và mức tăng 5,42% của năm 2013. Điều này cho thấy dấu hiệu tích cực của nền kinh tế đất nước và Việt Nam tiếp tục là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP cao. Xuất nhập khẩu và thu hút vốn FDI tiếp tục tăng, ổn định chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Về quan hệ song phương, Đại sứ thông báo về những tiến triển đáng kể của quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - New Zealand khi hai nước đang tích cực triển khai thực hiện các mục tiêu được đề ra trong chương trình hành động 2013-2016 trên các lĩnh vực ưu tiên và bày tỏ tin tưởng rằng năm 2015 sẽ chứng kiến nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, đặc biệt là phấn đấu đạt mục tiêu 1 tỷ USD kim ngạch thương mại hai chiều về hàng hóa và dịch vụ vào cuối năm, thiết thực kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước(1975-2015).

Giáo sư Frazer Allan, Phó Hiệu trưởng, trường Đại học Victoria, thay mặt những người bạn New Zealand đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến đất nước Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand; bày tỏ mong muốn và quyết tâm của những người bạn New Zealand góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước nói chung và sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nói riêng.

Ông Nguyễn Đình Hai, đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand phát biểu chúc Tết và bày tỏ sự cảm ơn Đại sứ quán đã tổ chức buổi lễ đón mừng năm mới 2015 đầy ý nghĩa, nơi bà con trong cộng đồng người Việt Nam được cảm nhận hương vị ngày Tết, không khí của mùa xuân, được gặp gỡ, chuyện trò với nhau, được cập nhật thông tin về tình hình đất nước và hướng tâm hồn về với quê hương trong thời khắc Tết đến, xuân về.

Buổi Gặp mặt đón Xuân Ất Mùi 2015 đã diễn ra trong không khí đầm ấm, tràn đầy tình cảm gắn bó giữa những người con xa quê hương. Bà con đã có dịp thưởng thức những món ăn truyền thống mang đậm hương vị quê hương như bánh chưng, bánh cuốn, giò chả, nem rán cùng với rượu vang New Zealand, … và các tiết mục văn nghệ với phong cách cây nhà lá vườn do các sinh viên Việt Nam, các cháu thiếu nhi trong Hội VietkidsNZ tại Wellington và nghệ sỹ đàn tranh Duy Ly (Việt kiều) biểu diễn.


Theo Đình Hiệp/Hà Nội mới


.