Xuân Quê hương

06:02, 01/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thấm thoắt một mùa đông giá rét nữa lại đi qua, một mùa xuân ấm áp lại trở về. Trong tuần hoàn của thiên nhiên, đất trời, chúng ta lại thêm một lần hân hoan vui đón Tết, mừng Xuân mới.

Đối với tỉnh ta, Xuân Giáp Ngọ- 2014 là mùa xuân đặc biệt, Xuân mừng quê hương tròn 25 năm (1989-2014) tái lập. Bình tâm mà nhìn nhận, dù đâu đó vẫn còn không ít điều làm cho chúng ta chưa thật sự hài lòng nhưng hầu như trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội ai cũng cảm nhận được, đo đếm được sự lớn mạnh, trưởng thành của quê hương sau một phần tư thế kỷ dựng xây.
 

Thành tựu đạt được sau hơn hai thập kỷ tái lập tỉnh xứng đáng để chúng ta tự hào. Nhưng lịch sử luôn có điểm khởi nguồn và hệ quả, luôn là quá trình tiến lên, không bao giờ ngưng nghỉ. Năm 2014 và những năm tiếp theo đang đặt ra trước mắt chúng ta nhiều nhiệm vụ to lớn và nặng nề.

Để đạt được mục tiêu cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, chúng ta cần tiếp tục kiên trì thực hiện tốt ba nhiệm vụ đột phá: Phát triển công nghiệp, phát triển đô thị, phát triển nguồn nhân lực và hai nhiệm vụ trọng tâm: Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững ở 6 huyện miền núi. Kinh nghiệm rút ra từ những thành tựu đạt được sau 25 năm tái lập tỉnh, là xốc lại động lực tinh thần, đồng tâm, hiệp lực, tự tin, đoàn kết, nhất trí cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm.

Tương lai phát triển của quê hương đang chờ đón và hy vọng từ tấm lòng, sức lực, trí tuệ của mỗi người, mỗi nhà. Và Xuân mới Giáp Ngọ - 2014 đã tràn ngập trên tất cả mọi nẻo đường của quê hương núi Ấn, sông Trà.          


BÁO QUẢNG NGÃI
 


.