Tấm lòng của người con xa quê

10:02, 01/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.1, ông Phạm Hòa- Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên sản xuất-thương mại-dịch vụ Hòa Lệ (phường Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh) đã phối hợp cùng chính quyền xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) tặng 400 suất quà cho người nghèo ở xã Bình Trung, mỗi phần quà 20kg gạo và 500.000 đồng, tổng giá trị trên 280 triệu đồng. Đây là món quà mà công ty ông Hòa đã giúp cho bà con nghèo vùng lũ nơi đây ăn Tết Giáp Ngọ 2014.
        
Năm nào cũng vậy, cứ mỗi lần bão lũ tàn phá, người xã Bình Trung lại bảo: Không sớm thì muộn, ông Hòa cũng mang quà về quê tặng cho bà con nghèo ăn tết. Năm nào ít thì vài chục suất, còn nhiều thì mấy trăm suất.

    Anh Phạm Hòa trao quà tết cho bà con xã Bình Trung, huyện Bình Sơn
Anh Phạm Hòa trao quà tết cho bà con xã Bình Trung, huyện Bình Sơn


Bà Phạm Thị Lương (70 tuổi), ở tổ 1, xóm Chí Trung, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) run run khi cầm trên tay 500.000 đồng và 20 kg gạo thuộc loại ngon cho biết, bà vốn không chồng, không con, một mình cô quạnh.

Hằng ngày, bà Lương đi làm thuê, mua bán ve chai. “Ngày nào lời lắm cũng vài ba chục đồng chứ mấy. Bây giờ có tiền, có gạo thì tết này khỏi phải lo tết không có tiền mua bánh, thịt heo nữa rồi”, bà Lương thổ lộ.

Còn chị Phạm Thị Lai (58 tuổi), vốn bị bệnh tim nên chỉ làm được một sào lúa. Chị Lai lại phải nuôi mẹ già 96 tuổi. Muốn có gạo nấu hàng ngày, chị làm thuê mới đủ.

Gạo anh Phạm Hòa hỗ trợ bà con nghèo
Gạo anh Phạm Hòa hỗ trợ bà con nghèo


“Có năm tui chỉ có thịt cúng rước ông bà. Sau đó, may thì có ký thịt mỡ để ăn mấy ngày tết. Nay được cho gạo sẽ dư ăn mấy ngày tết, tiền mua mấy kg thịt heo, xem như khỏi lo thiếu thịt như mấy năm qua”, chị Lai nói, xúc động.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Hòa cho biết, sống ở đô thành Sài Gòn hoa lệ, ông Hòa lại chạnh lòng khi nghe trận lũ tháng 10 vừa qua tàn phá quê mình. Vì thế, ông Hòa lại âm thần xuất tiền công ty đưa về quê hỗ trợ cho bà con nơi mình đứt ruột sinh ra.  
 

Cùng ngày, câu lạc bộ binhson.net đã trao cho 11 suất quà cho các cụ già nghèo lớn tuổi  tại xã Bình Trung, mỗi suất quà 900.000 đồng. Đây là số tiền do các sinh viên học tại các trường chuyên nghiệp trên toàn quốc và học sinh tại các trường THPT trên địa bàn xã Bình Sơn quyên góp.

Ông Phạm Hòa cho biết, sinh ra trong gia đình hơn 10 anh em. Hàng ngày cha cày ruộng, còn mẹ tảo tần buôn thúng bán bưng nuôi con lớn lên.

“Cha mẹ quá nghèo, mình học chưa hết cấp 3 thì đi vào Sài Gòn làm thuê kiếm sống. Bây giờ về quê nhìn bà con, thấy như ngày xưa của mình  nghèo khó vậy. Thương lắm!”. Đứng trước bà con nghèo quê mình, ông Hòa xúc động trong lòng.

Theo lãnh đạo xã Bình Trung, có nhiều con em que hương đi xa làm ăn giàu có, nhưng người như anh Phạm Hòa thì chẳng mấy người. “Tấm lòng của anh Hòa thật sự là vàng”, anh Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bình Trung không khỏi cảm kích.  

Theo Huỳnh Ngọc Anh- Bí thư Đảng ủy xã Bình Trung, đây là lần thứ 2 ông Hòa đã tặng quà tết cho người nghèo xã Bình Trung, lần trước là sau mùa bão lũ tàn phá nặng nề năm 2009, ông Hòa đã hỗ trợ cho dân nghèo tại đây 50 tấn gạo ăn tết. Ngoài ra, ông Hòa còn nhiều đợt tài trợ trao phần thưởng cho học sinh, hỗ trợ làm các phòng chức năng cho Trường THCS Bình Trung, mỗi lần hàng chục triệu đồng. Được biết ông Hòa là người con của quê hương tại thôn Phú Lễ, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.



    Phạm Anh
 


.