Ấm mãi những tấm lòng

09:02, 20/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh ngoài việc tăng cường công tác giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân đón Tết, vui xuân còn có nghĩa cử cao đẹp là chăm lo cho các đối tượng chính sách, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ có cái Tết đầm ấm.

Tết rồi, chị Trần Thị Bạn, thôn Tây, xã An Vĩnh (Lý Sơn) được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang. Trước đây, do cuộc sống khó khăn, một mình chị làm lụng không đủ ăn, nói gì đến có tiền làm nhà nên mẹ con chị phải sống trong ngôi nhà dột nát.

 

Đoàn viên thanh niên Phòng CSGT thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Cao Thị Quế, ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành).                         Ảnh: VĂN TRA
Đoàn viên thanh niên Phòng CSGT thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Cao Thị Quế, ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành). Ảnh: VĂN TRA


Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị Bạn, Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lý Sơn chung tay xây dựng mái ấm tình thương để giúp chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà được hoàn thiện, với tổng giá trị xây dựng 150 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đóng góp hỗ trợ 40 triệu đồng. Đây là hoạt động tình nghĩa thường niên của Hội phụ nữ Công an tỉnh nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước và cuộc vận động xây dựng mái ấm tình thương của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Gia đình ông Hồ Ngọc Lang, ở thôn Đam, xã Trà Trung, huyện Tây Trà cũng vui mừng không kém khi được đón Tết trong ngôi nhà mới. Ông Lang là đối tượng chính sách của lực lượng công an có hoàn cảnh khó khăn, sống trong ngôi nhà tạm bợ. Với tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lang với kinh phí hơn 50 triệu đồng.

Hằng năm, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đều phát động cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách. Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Công ty Hưng Phát Thành trao 200 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt hại do cơn lũ giữa tháng 11.2013 ở các xã Phổ Minh, Phổ Ninh, Phổ Thuận và Phổ Văn (Đức Phổ).

Chi đoàn Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đi thăm, tặng quà Mẹ VNAH Cao Thị Quế (91 tuổi) ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành) và 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) và xã Hành Phước (Nghĩa Hành). Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) phối hợp với Trung tâm viễn thông di động Mobiphone Quảng Ngãi tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng cho người dân xã Ba Bích và Ba Lế (Ba Tơ).

Qua phong trào đã khơi dậy ý thức trách nhiệm và đạo lý, nghĩa tình của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với những người có công vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với phương thức xã hội hóa các hoạt động nghĩa tình, Công an tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng và các doanh nghiệp đóng góp các loại quỹ được trên 2 tỷ đồng.

Từ nguồn đóng góp này, Công an tỉnh đã xây dựng được 40 ngôi nhà tình nghĩa; vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp trên 785 triệu đồng để cải thiện hàng chục ngôi nhà cho người có công; quyên góp được trên 224 triệu đồng giúp đồng bào xã Trà Thuỷ (Trà Bồng) xây dựng 1 trường mẫu giáo và mua lương thực, thực phẩm, dầu hoả, đồ dùng, vở học sinh, thuốc chữa bệnh cho đồng bào. Chỉ tính riêng trong Tết Giáp Ngọ 2014 vừa qua, Công an tỉnh đã chi 450 triệu đồng để mua quà tặng cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ, các mẹ VNAH do Công an tỉnh nhận phụng dưỡng và các gia đình liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang, các cơ sở cách mạng có công giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân…

Những việc làm này có ý nghĩa giáo dục và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý lá lành đùm lá rách của dân tộc, giúp đỡ động viên người dân vươn lên trong cuộc sống.


V.TRA – B.SƠN
 


.