Ước vọng đầu xuân

10:01, 31/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vậy là 1 năm mới nữa lại đến. Khắp đường phố đang nhộn nhịp những bước chân đón thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Mang theo trong đó những mong ước, những hy vọng về một năm mới may mắn, tốt đẹp và thành công. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, PV báo Quảng Ngãi đã ghi lại cảm xúc, ước vọng của nhiều người trong năm mới - Giáp Ngọ 2014.

*Đồng chí Nguyễn Chín - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi:

Năm Giáp Ngọ 2014, tôi ước mong cho đất nước tiếp tục phát triển, đời sống của người dân thành phố ngày càng được nâng cao; thành phố Quảng Ngãi là điểm đến của mọi người, là vùng đất tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước, là mảnh đất bình yên cho mọi người vui sống và làm việc. Mong có nhiều nguồn lực để xây dựng hạ tầng thành phố ngày càng tốt hơn, đẹp hơn, ngang tầm với vai trò của thành phố trung tâm; mong cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của thành phố mạnh mẽ, đi đầu trong đổi mới cơ bản, toàn diện trong tình hình mới, nhằm xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự phát triển của thành phố, của tỉnh nhà. Mong cho người dân của các xã, phường của huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa sớm hoà nhập, ổn định, nhiều niềm vui khi về với thành phố. Và như mọi người, ước mơ lớn của tôi là thành phố đĩnh đạc bước vào mái nhà chung của các đô thị loại II vào năm 2015.

*Ông Han Ha Ryu, Tổng giám đốc Doosan Vina:

Năm 2013, kinh tế khó khăn, nhưng công ty cũng đã có nhiều tiến bộ vượt bậc về năng suất sản xuất, chất lượng, an toàn và đã hoàn thành hàng loạt sản phẩm “Made in Vietnam” và xuất đến nhiều thị trường trong và ngoài nước. Năm  nay là năm thứ 6 kể từ khi Doosan Vina đi vào sản xuất, hy vọng sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu như một chú ngựa phi nước đại về đích và chiến thắng trong một cuộc đua gay cấn trong nền kinh tế thị trường.

Theo đó, trong năm nay chúng tôi đặt ra mục tiêu hoàn thành ba vấn đề: Nâng cao năng lực cạnh tranh chất lượng, giá thành và giao hàng nhằm đảm bảo năng lực cạnh tranh mạnh mẽ; đảm bảo chất lượng làm thỏa mãn khách hàng và duy trì môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp. Quảng Ngãi nói riêng và Việt Nam nói chung đang trên đà phát triển, tôi tin rằng năm 2014 sẽ là năm chứng kiến những bước tăng trưởng đáng kể trên tất cả các lĩnh vực. Và Doosan Vina chắc chắn sẽ nỗ lực để đi đầu trong sự phát triển đó, cũng như chuẩn bị sẵn sàng để biến giấc mơ đó thành hiện thực.


*Ngư dân Đặng Duy Bình, thôn Châu Thuận, xã Bình Châu (Bình Sơn):

Với nghiệp biển nên những ngư dân như chúng tôi thì chuyến ra khơi đầu năm mới luôn là việc trọng đại. Tôi cầu mong mưa thuận gió hòa, biển yên sóng lặng để làm ăn. Năm vừa rồi thời tiết bất lợi quá nên làm ăn gặp nhiều khó khăn. Sang năm mới, chúng tôi tiếp tục vươn khơi xa bám biển. Anh em làm nghề đoàn kết trên biển để cùng nhau đánh bắt và hỗ trợ nhau lúc sóng gió thất thường. Hy vọng năm mới công việc đánh bắt gặp nhiều thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn Nhà nước cần quan tâm hơn đến giá xăng dầu, làm sao cho giá xăng dầu không tăng thêm nữa để giảm bớt chi phí mỗi chuyến ra khơi. Qua đó giúp cho ngư dân làm nghề biển ổn định cuộc sống gia đình và qua đó sẽ có nhiều chuyến tàu vươn khơi xa để góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa.

*Chị Lê Thị Ánh Nguyệt - Phó bí thư Đoàn thị trấn La Hà (Tư Nghĩa):
 

Tôi nghĩ trong năm qua, mặc dù công tác đoàn, hội có những chuyển biến rõ rệt so với những năm trước nhưng thật sự vẫn chưa đáp ứng đầy đủ kỳ vọng của ĐVTN. Do đó, trong năm 2014, bên cạnh những hỗ trợ của Huyện đoàn, Tỉnh đoàn thì các cấp ngành cũng cần quan tâm hơn nữa đến ĐVTN nhất là trong các hoạt động về tư vấn, tạo công ăn việc làm, định hướng tư tưởng cho ĐVTN trong thời kỳ mới. Ngoài ra, các hoạt động tình nguyện cũng cần đi vào chiều sâu, không nên chạy theo phong trào mà cần phải có những việc làm, hành động thiết thực, hiệu quả. Bản thân mỗi ĐVTN cần phải nâng cao năng lực phẩm chất, trau dồi năng lực để thích ứng với môi trường hội nhập hiện nay. Tôi tin tưởng năm 2014 công tác Đoàn sẽ có nhiều khởi sắc, để lại dấu ấn rõ nét qua những việc làm hiệu quả.
    
 

*Chị Võ Thị Phong - Công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster - KCN Tịnh Phong:

Mặc dù mới  hoạt động được hai năm, nhưng điều chúng tôi hài lòng là nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo công ty, đặc biệt là phía công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Hầu hết công nhân ký hợp đồng từ 6 tháng trở lên đều được đóng BHYT, BHXH, thu nhập dù không cao nhưng tương đối ổn định nên chúng tôi yên tâm làm việc. Bước sang năm 2014, tôi mong Công ty tiếp tục làm ăn phát đạt để tôi và các chị em khác có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định. Tôi ước mong Nhà nước sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ các công ty, xí nghiệp hoạt động hiệu quả nhằm tạo ra thật nhiều việc làm cho công nhân. Bên cạnh đó, Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đời sống công nhân để mọi người an tâm lao động. Tôi mong mình luôn có sức khỏe tốt để làm việc kiếm thu nhập nuôi gia đình.  
    
*Chị Đinh Thị Hôm, khu dân cư Mang Rết, thôn Huy Em, xã Sơn Mùa (Sơn Tây):

Đầu Xuân, mình ước đồng bào Ca Dong của mình làm ăn thuận lợi, được mùa lúa, mùa keo, ai cũng được no ấm…Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã quan tâm hỗ trợ đồng bào nghèo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nhất là dịp Tết vừa qua, có nhiều tổ chức cá nhân về tặng quà Tết, nên bà con vui mừng lắm. Thời gian đến, chúng tôi mong tiếp tục có nhiều chính sách của Nhà nước hỗ trợ cho địa phương xây dựng đường giao thông ở một số xã để bà con đi lại, vận chuyển nguyên vật liệu được thuận lợi. Và hơn hết, mình mong muốn các cấp chính quyền cần quan tâm sửa chữa, đầu tư một số công trình nước sinh hoạt để cho người dân có nước sạch để dùng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con.

 


 

Võ Thị Hồng Vân- sinh viên năm thứ 3, hệ cao đẳng- Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh- cơ sở Quảng Ngãi:

Một mùa Xuân mới lại về, cũng như bao người khác Vân mong bản thân và gia đình có một năm mới vui vẻ, an khang.

 

Chỉ còn vài tháng nữa là em ra trường, nên điều mong ước tiếp theo của Vân đó là có được công việc ổn định sau khi tốt nghiệp, để có nguồn thu nhập phụ giúp ba mẹ có cuộc sống tốt hơn. Để có được công việc ổn định, sang năm mới em sẽ cố gắng hơn nữa để có được kết quả học tập tốt hơn.
            

NHÓM PV NỘI CHÍNH

 


.