Thức cùng mùa xuân

05:01, 20/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết đến, Xuân về là dịp để mọi người sum họp với gia đình. Còn với những cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh  thì ngày Tết  là thời điểm mà các anh phải nắm chắc tay súng để bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc, cho mọi nhà vui Xuân.

Giao mùa. Những vườn hoa trong doanh trại đã đua nhau khoe sắc. Một mùa xuân mới đã gõ cửa từng nhà. Dù vậy,  nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn vẫn diễn ra như thường nhật.

 

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Lý Sơn gói bánh Tét chuẩn bị đón Tết. Ảnh: THÀNH HÂN
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Lý Sơn gói bánh Tét chuẩn bị đón Tết. Ảnh: THÀNH HÂN


 Với những người đã công tác lâu năm thì cảm giác phải xa nhà để làm nhiệm vụ trong những ngày Tết thì dường như nhẹ nhàng hơn bởi đã quen. Nhưng với những chiến sĩ lần đầu đón Tết trong quân ngũ thì không khỏi bâng khuâng khi nhớ đến những ngày Tết ở quê nhà cùng gia đình, bạn bè sum họp những năm trước. Chiến sĩ Trần Quang Thanh - Đại đội pháo Phòng không, mới nhập ngũ được hơn 4 tháng chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ chưa năm nào tôi phải ăn Tết xa gia đình. Vì thế, khi nghe phải ở lại đơn vị trực, thấy lo lắng và nhớ nhà lắm. Nhưng được các anh đi trước kể lại không khí đón Tết ở đơn vị những năm trước đây, thì tôi lại mong cho Tết đến thật nhanh để hưởng cảm giác đặc biệt lần đầu tiên trong đời lính thế nào”.

Thượng tá Nguyễn Duy Lai - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lý Sơn cho biết, theo mệnh lệnh của Chỉ huy trưởng Quân sự tỉnh, năm nay đơn vị phải trực Tết 100%. Vì thế, chúng tôi động viên cán bộ, chiến sĩ phải xác định nhiệm vụ là trên hết. Tuy vậy, cán bộ chiến sĩ ở đây vẫn có cái Tết riêng cho mình theo kiểu lính. Cơ quan tổ chức các hoạt động vui chơi như thể thao, văn nghệ, giao lưu kết nghĩa… để tạo khí thế vui tươi, phấn khởi làm vơi đi nỗi nhớ nhà của anh em chiến sĩ. Một niềm vui nho nhỏ trong Tết năm nay dành cho anh em chiến sĩ trên đảo đó là, ngoài tiêu chuẩn trên cấp, đơn vị còn hỗ trợ mỗi cán bộ, chiến sĩ một triệu đồng để mua thêm bánh, mứt… và nâng giá trị khẩu phần ăn của bộ đội trong những ngày Tết thêm ít nhiều. “Sự quan tâm ấy phần nào động viên anh em hoàn thành nhiệm vụ khi phải chịu thiệt thòi là xa gia đình trong những ngày Tết đến, Xuân về”, Thượng tá Nguyễn Duy Lai, chia sẻ.

Mùa xuân- khi mọi người cùng nhau đoàn tụ ấm áp bên gia đình thì có hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thức cùng mùa xuân, làm nhiệm vụ tuần tra canh giác, trực sẵn sàng chiến đấu để mọi người đón một cái Tết bình yên. Không chỉ có các chiến sĩ ở Ban CHQS huyện Lý Sơn, mà còn nhiều, rất nhiều các cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị bộ đội khác đóng chân trên địa bàn tỉnh cũng đón chào mùa xuân như vậy.

 Với tinh thần “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, các anh đang cầm chắc tay súng bảo vệ bình yên cho mùa xuân của đất nước, quê hương, canh giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.
 

Anh Khoa-Xuân Thiên
 


.