Ấm áp những chuyến xe mùa xuân

10:01, 25/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 18.1, gần 200 sinh viên khắp mọi miền Tổ quốc đang theo học tại Trường ĐH Tài chính Kế toán đã lên xe về quê sum vầy cùng người thân trong mùa xuân mới bằng sự hỗ trợ của Chương trình Đồng hành cùng sinh viên về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014.

 Hầu hết các sinh viên được những “chuyến xe mùa xuân” đưa về quê trong dịp này đều là những sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện mua vé xe về quê trong dịp Tết đã được Ban chấp hành đoàn trường tặng vé xe. Những nụ cười, ánh mắt tươi vui của gần 200 SV nghèo bước lên những chuyến xe nghĩa tình về quê thật ấm áp, hạnh phúc…

 

Các bạn sinh viên lên những chuyến xe mùa xuân về quê ăn Tết.
Các bạn sinh viên lên những chuyến xe mùa xuân về quê ăn Tết.


Mới 6 giờ sáng, khi sương mù còn giăng kín khắp nơi, thời tiết giá lạnh khiến không ai muốn ra đường, thì trước sân Trường ĐH Tài chính kế toán, gần 200 sinh viên ở các tỉnh như Đăk Lăk, Gia Lai, Quảng Bình, Thanh Hóa, Nam Định… đã tụ tập về sân trường để chuẩn bị lên xe về quê ăn Tết.


Những tiếng nói cười vui vẻ, những lời tiễn biệt chúc nhau năm mới thật nhiều niềm vui và thành công đã được các bạn SV lên xe về quê chào tạm biệt các bạn còn ở lại. “Em thấy thật may mắn và hạnh phúc khi mà nỗi lo kiếm tiền mua vé xe về quê cũng như tìm mua được vé xe trong dịp Tết khó vô cùng. Giờ có vé xe rồi, lên xe thì sáng mai sẽ tới nhà thôi. Em cảm ơn đoàn trường rất nhiều”, em Nguyễn Thị Bích Chi, quê tỉnh Thanh Hóa tâm sự.

 Để có được những chuyến xe nghĩa tình như thế này, từ đầu tháng 12 âm lịch, Đoàn Trường ĐH Tài chính Kế toán đã lên lịch chương trình: “Đồng hành cùng sinh viên về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014”, để các bạn SV nghèo đăng ký vé xe cũng như kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ để sớm đưa các bạn sinh viên về quê.

Kéo chiếc vali gửi anh phụ xe cho vào tầng hầm và lên xe về quê, trên khuôn mặt của cô gái Hồ Thị Thanh Huyền, khoa Tài chính ngân hàng, quê ở tỉnh Hà Tĩnh tỏ rõ niềm vui sướng khi nỗi lo mua vé xe về quê đã được giải quyết. “Gia đình em rất khó khăn, quanh năm ba mẹ chỉ làm có vài sào ruộng và chăn nuôi heo, bò nên cũng chỉ đủ ăn. Ngày trước em học cấp 3 gia đình còn đỡ, từ ngày em vào học đại học ba mẹ tháng nào cũng phải gửi cho em gần 2 triệu đồng nên khó khăn lắm. May nhờ mấy anh chị cán bộ đoàn của trường tặng vé xe về quê trước Tết như thế này em mừng lắm. Em nghĩ món quà này thật ý nghĩa, ngoài giá trị vật chất nó còn mang giá trị tinh thần đối với các bạn sinh viên nghèo, xa quê như chúng em giúp chúng em cảm thấy mình luôn được mọi người quan tâm giúp đỡ nên phải ra sức học tập thật tốt”, Thanh Huyền chia sẻ.

Anh Đỗ Thành Đô - Bí thư Đoàn Trường Đại học Tài chính Kế toán cho biết, đây là năm thứ 2, Đoàn trường tổ chức đưa đón sinh viên về quê ăn Tết. Theo đó, những sinh viên thuộc diện khó khăn sẽ được miễn phí vé xe, sinh viên không thuộc diện khó khăn trên cơ sở danh sách đăng ký, Đoàn trường huy động các nguồn kinh phí hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ. Ngoài ra, tiến hành hợp đồng với các công ty vận tải đưa sinh viên về quê với giá vé tối đa bằng và thấp hơn giá vé ngày thường.

“Do nhu cầu của SV khá cao và hầu hết đều chính đáng nên năm nay số lượng vé xe được tặng tăng gần gấp đôi so với năm trước. Tổng kinh phí lên đến gần 100 triệu đồng. Trong đó, Đoàn trường đã huy động nguồn lực của các cá nhân, đơn vị và các nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh, lực lượng cựu học sinh, sinh viên hỗ trợ được 40 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn trường cũng đã lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị chức năng trong trường hỗ trợ cho 20 sinh viên Lào đang theo học tại trường về nước trong dịp này", anh Đô nói.  


Bài, ảnh: PV
 


.