Lý Sơn: Hành khách chen chân mua vé tàu vào đất liền

04:02, 18/02/2013
.

(QNĐT)- Sáng ngày 18/2 (mùng 9 tết Quý Tỵ), tại đầu bến đảo Lý Sơn có gần 1.000 khách đi vào đất liền. Tuy đã điều động đội tàu cao tốc chạy hết công suất, nhưng hàng trăm hành khách vẫn không thể mua vé tàu để vào đất liền kịp ngày làm việc đầu năm.

Ông Vũ Văn Toàn- một du khách đến từ TP.Đà Nẵng, cùng gia đình ra du xuân đảo Lý Sơn từ ngày mùng 5 tết cho biết: 5 giờ sáng ông đã xuống cảng để mua vé vào đất liền, nhưng vì không đăng ký trước nên không còn vé tàu, ông đành mua vé đi chuyến tàu chiều.

Còn chị Mai Thu Hà, ở TP Quảng Ngãi, cùng nhóm bạn của mình ra xem Hội đua thuyền đầu xuân từ ngày mùng 7 tết nhưng khi mua vé vào đất liền cũng không còn, vì lượng khách ra đảo những ngày đầu xuân tăng đột biến. “Chúng tôi không ngờ đảo Lý Sơn lại hút khách ra du xuân đông như vậy, việc đi lại khó khăn nên cũng đành chấp nhận”- Chị Hà bộc bạch.

 Khách tham gia đi lại trên tuyến giao thông đảo Lý Sơn -cảng Sa Kỳ những ngày đầu năm tăng đột biến.
Khách tham gia đi lại trên tuyến giao thông đảo Lý Sơn -cảng Sa Kỳ những ngày đầu năm tăng đột biến.


Từ ngày mùng 4 tết Quý Tỵ, tuyến giao thông nối đảo Lý Sơn với cảng Sa Kỳ hoạt động trở lại, lượng khách tham gia đi lại trên tuyến tăng gấp 4 – 5 lần so với ngày thường.

Đặc biệt từ ngày mùng 6 Tết đến nay, mỗi ngày trung bình có trên 1.000 khách đi vào đất liền. Tuy có kế hoạch và chủ động từ trước, nhưng do lượng khách tăng đột biến nên vẫn không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Ông Dương Quang Quyển, thuyền trưởng tàu cao tốc An Vĩnh 01 (sức chở 266 khách) cho biết, chỉ trong ngày 17/2 tàu của ông đã liên tục hoạt động, nhưng không vận chuyển hết khách vào đất liền. Ngoài lượng khách đất liền thì trên 5.000 hành khách là con em địa phương về quê ăn tết nay cũng trở vào đất liền, nên nhu cầu đi lại là rất lớn.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách sau những ngày nghỉ tết, Sở GTVT Quảng Ngãi phối hợp với huyện Lý Sơn điều động các phương tiện tàu cao tốc chở khách và các phương tiện tàu gỗ hoạt động hết công suất để vận chuyển khách vào đất liền theo kế hoạch.


                                                                       

Tin, ảnh: Văn Mịnh
 


.