Ước vọng xuân mới

03:02, 12/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm mới với nhiều ước vọng. Mọi người, mọi nhà đều đặt ra cho mình một mục tiêu và quyết tâm thực hiện với niềm tin và hy vọng.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa:

Cùng với việc tích cực đổi mới phương thức hoạt động Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, phát huy cao nhất về chuyên môn, chất xám của thanh niên để đóng góp cho xã hội, chúng tôi sẽ nghiên cứu, đề xuất tham mưu các cấp lãnh đạo xem xét, chọn lọc từ lực lượng lao động tri thức 8X, 9X để đào tạo họ thành những chuyên gia giỏi trong nhiều lĩnh vực, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Đồng thời, mong muốn các cấp lãnh đạo quan tâm đến công tác giáo dục thế hệ trẻ; quy hoạch, đầu tư các thiết chế văn hóa, nơi vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu nhi...

Đại úy Cao Tấn Vương, Chính trị viên Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng tỉnh):

Năm 2019 là năm lực lượng Bộ đội Biên phòng tròn 60 năm xây dựng và trưởng thành. Chúng tôi luôn tự hào là lực lượng được giao chuyên trách bảo vệ chủ quyền biên cương của Tổ quốc và luôn nhận thức được trách nhiệm lớn lao của mình, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Chúng tôi tiếp tục xây dựng thế trận lòng dân vững chắc ở khu vực biên giới biển; chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo... để xây dựng tình đoàn kết, gắn bó quân - dân, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hải đảo Lý Sơn:

Là một người con Lý Sơn, tôi mong muốn sẽ xây dựng thành công thương hiệu nông sản Lý Sơn, đặc biệt là hành, tỏi.

Trong năm mới này, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, đầu tư các thiết bị, áp dụng các quy trình sản xuất theo hướng hữu cơ để phục vụ người tiêu dùng. Tôi mong muốn được Nhà nước quan tâm hỗ trợ nguồn vồn vay ưu đãi để đầu tư nâng cao giá trị các mặt hàng hành, tỏi Lý Sơn. Các ngành chức năng sớm có giải pháp để xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm hành, tỏi Lý Sơn; giúp người tiêu dùng có niềm tin đối với nông sản Lý Sơn.

Ông Từ Tấn Tài, KDC số 1, thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh):

Với những người nông dân như chúng tôi thì mong ước trong năm mới là mùa màng được bội thu, giá nông sản ổn định. Nhà nước có cơ chế hỗ trợ giá vật tư nông nghiệp ở mức thấp để nông dân có lãi khi đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.
 
Tôi cũng mong, Nhà nước quan tâm để con em nông dân tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học ra trường có việc làm.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mỹ, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi:

Tôi mong mỗi người dân hãy chung tay bảo vệ môi trường sống của mình bằng hành động đơn giản nhất là bỏ rác đúng nơi thu gom.
 
Nếu được thì mỗi người nên bỏ chút thời gian để phân loại rác, giúp việc xử lý rác thải dễ dàng hơn.   

 
Ngư dân Huỳnh Văn Đàm, thôn An Hải, xã Bình Châu (Bình Sơn):

Chúng tôi cầu mong năm nay mưa thuận gió hòa, biển yên sóng lặng để ngư dân làm ăn được thuận lợi. Nhà nước cần hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với những tàu thuyền đánh bắt xa bờ; đào tạo, cung cấp nguồn lao động đi biển để các chủ tàu chủ động hơn trong hoạt động.
 
Dù còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm vươn khơi bám biển ở những ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa để làm ăn và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.


XUÂN THIÊN
(thực hiện)
 


.