Tết này Báo Quảng Ngãi điện tử và PTQ có gì?

06:02, 02/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc và góp phần tăng thêm hương sắc của mùa xuân, Báo Quảng Ngãi điện tử và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh (PTQ) đã chuẩn bị các chương trình và ra mắt các chuyên mục, nhằm phản ánh toàn diện không khí vui Xuân đón Tết của người dân.

Năm nay là năm thứ chín Báo Quảng Ngãi điện tử ra mắt chuyên mục Quảng Ngãi Tết Online với 6 tiểu mục phản ánh không khí vui Xuân, đón Tết ở khắp các địa phương trong tỉnh cũng như ở mọi miền đất nước. Đến với tiểu mục “Nhịp sống Tết”, bạn đọc sẽ được nhìn thấy không khí vui Xuân, đón Tết của nhân dân trong tỉnh, trong nước vào thời điểm trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi.

Báo Quảng Ngãi điện tử ra mắt chuyên mục Quảng Ngãi Tết Online phục vụ độc giả.
Báo Quảng Ngãi điện tử ra mắt chuyên mục Quảng Ngãi Tết Online phục vụ độc giả.


Nếu như tiểu mục “Tết xưa - Tết nay” nói về những phong tục, tập quán đón Tết của gia đình, địa phương; nét đẹp của các làng nghề truyền thống; những mẩu chuyện về Tết năm Hợi... thì “Tết khoẻ - Tết vui” sẽ giới thiệu cách chọn, bảo quản thực phẩm ngày Tết; cách thức ăn uống bảo đảm sức khỏe, những mẹo hay trong ngày Tết... Những món ăn tinh thần ngày Tết cũng được Báo Quảng Ngãi điện tử đưa vào tiểu mục “Cảm xúc đầu xuân”.

Đây là nơi chia sẻ những cảm xúc, tâm nguyện trước một mùa xuân mới của bạn đọc gần xa. Đặc biệt, chuyên mục Quảng Ngãi Tết Online còn đem đến cho bạn đọc những mẩu chuyện vui, đặc biệt là những video và những phóng sự ảnh phản ánh không khí vui Xuân, đón Tết khắp mọi miền đất nước.

Xuân Kỷ Hợi 2019, ngoài việc tiếp tục phản ánh những kết quả đạt được trong năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của một số địa phương, đơn vị, Báo Quảng Ngãi điện tử sẽ tập trung tuyên truyền không khí vui Xuân, đón Tết của người dân trong tỉnh và khắp mọi miền đất nước; phản ánh những phong tục, tập quán đón Tết của gia đình, địa phương, làng ven biển; nét đẹp của các làng nghề truyền thống...

Đặc biệt, ngoài những bài viết, bài phản ánh, phóng sự ảnh, Báo Quảng Ngãi điện tử sẽ tập trung thực hiện các phóng sự video. Các phóng viên sẽ kịp thời phản ánh không khí lễ hội đón giao thừa và bắn pháo hoa tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).

Phóng viên PTQ thực hiện chương trình phục vụ tết.
Phóng viên PTQ thực hiện chương trình phục vụ tết.


Tết này, Đài PT-TH tỉnh cũng sản xuất nhiều chương trình phục vụ khán giả. Ban Giám đốc Đài PT-TH tỉnh đã cử phóng viên, cộng tác viên đến nhiều tỉnh, thành để có những chương trình mang dấu ấn riêng. Đài PT-TH tỉnh cũng sẽ phát sóng các chương trình tuổi thơ, ca nhạc, thời sự và phản ánh những thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm 2018 trên tất cả các lĩnh vực cùng nhiều chương trình đặc sắc khác. Đặc biệt, đêm 30 Tết, PTQ tỉnh sẽ truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón giao thừa Xuân Kỷ Hợi 2019 để nhân dân trên toàn tỉnh đón một năm mới với khí thế mới.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.