Tất tả rời quê sau Tết

09:02, 09/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Từ mùng 5 Tết Âm lịch, dòng người tấp nập để tỏa về các thành phố lớn mưu sinh, học tập. Theo chân những người rời quê bên cạnh hành lý cồng kềnh, những món quà ấm tình quê hương là tình cảm của gia đình và quyết tâm nỗ lực làm việc, học tập và dành dụm để Tết sau về quê sum họp. 
Ga Quảng Ngãi những ngày này tiễn hàng nghìn người con rời quê mỗi ngày.
Cùng với bến xe, ga Quảng Ngãi là nơi tập trung rất đông những người con tha hương về quê ăn Tết cũng như tỏa đi các nơi sau mỗi dịp Tết.
 
 
Ga Quảng Ngãi những ngày này tiễn hàng nghìn người con rời quê mỗi ngày.
 
Xung quanh khu vực sân ga đông nghịt người với các phương tiện vận chuyển người, hàng hóa vào ga.
Xung quanh khu vực sân ga đông nghịt người với các phương tiện vận chuyển người, hàng hóa vào ga.
 
 
 
 
Khi nhân viên ga thông báo tàu đến đó cũng là lúc họ vội vã vận chuyển hành lý, đồ đạc chuẩn bị lên tàu.
Khi nhân viên ga thông báo tàu đến đó cũng là lúc họ vội vã vận chuyển hành lý, đồ đạc.
 
Giây phút chia tay bịn rịn của ông Đặng Ngọc Hảo, 73 tuổi, ngụ ở phường Trương Quang Trọng. TP.Quảng Ngãi với những đứa cháu. Tết là dịp hiếm hoi để cả nhà đoàn tụ và phải đợi dịp hè hoặc Tết năm sau mới đón các cháu trở về.
Giây phút chia tay bịn rịn của ông Đặng Ngọc Hảo, 73 tuổi, ngụ ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi với những đứa cháu. Tết là dịp hiếm hoi để cả nhà đoàn tụ và phải đợi dịp hè hoặc Tết năm sau ông mới được ôm các cháu vào lòng như thế này. 
 
 
Người lớn, trẻ em khệ nệ xách, vác hành lý, quà quê nối tiếp nhau lên tàu rời quê. 
 
Anh Huỳnh Phi Sơn, 52 tuổi, quê ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa về ăn Tết từ hôm 27 Tết. 20 năm xa quê hương vào Sài Gòn sinh sống, Tết là dịp hiếm hoi anh cùng gia đình trở về. Dù thời gian ít ỏi nhưng đó là những ngày sum họp vui vẻ, phấn khởi bên gia đình.
Anh Huỳnh Phi Sơn, 52 tuổi, quê ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa về ăn Tết từ hôm 27 Tết. 20 năm xa quê hương vào Sài Gòn sinh sống, Tết là dịp hiếm hoi anh cùng gia đình trở về. Dù thời gian ít ỏi nhưng đó là những ngày sum họp vui vẻ, phấn khởi bên gia đình. Năm nào cũng vậy, cứ đến khoảng mùng 5 Âm lịch là cả nhà lại trở vào Nam để tiếp tục làm việc và chuẩn bị cho các cháu trở lại trường sau Tết.
 
 
Lặng lẽ đi qua cửa kiểm soát vé.
Công tác kiểm soát vé chặt chẽ.
 
Khung cảnh ở sân ga những ngày này nhộn nhịp và tất bật hơn ngày thường nhưng bao trùm lên đó là những cảm xúc khó tả.
Khung cảnh ở sân ga những ngày này nhộn nhịp và tất bật hơn ngày thường nhưng bao trùm lên đó là những cảm xúc khó tả.
 
Dẫu giây phút đoàn viên còn ngắn ngủi so với mong ước, khoảnh khắc chia tay nhiều bịn rịn, lưu luyến, nhưng mỗi người, mỗi nhà vẫn tự động viên, nhắc nhở nhau cùng cố gắng trong năm mới.
Những chuyến tàu chở bao ước mơ và hi vọng.
 
 
Theo chân người rời quê là tình cảm gia đình, quyết tâm nỗ lực làm việc, chắt góp để Tết năm sau lại được về quê sum họp.
Theo chân những người rời quê là tình cảm gia đình, quyết tâm nỗ lực làm việc, chắt góp để Tết năm sau lại được về quê sum họp.
 
 
Ông Lê Võ Việt Thanh lặng lẽ dõi theo con gái.
Ông Lê Võ Việt Thanh lặng lẽ dõi theo con gái vào Sài Gòn mưu sinh. 
 
Bà Hoàng Thị Phùng tiễn con trai đi Hàn Quốc.
Bà Hoàng Thị Phùng, phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi tiễn con trai đi Hàn Quốc. "Trong giờ phút chia tay, nhiều người không cầm được nước mắt lưu luyến con cháu mới về nghỉ Tết được vài hôm đã vội vã rời xa mái ấm gia đình. Tôi cũng vậy, thế nhưng phải gắng gượng và kìm nén cảm xúc để nở nụ cười thật tươi, tiễn con lên đường cho vui vẻ, hạnh phúc, cầu mong nó nơi phương xa làm ăn khấm khá để sau này về đoàn tụ với gia đình", bà bộc bạch.
 
 
Dẫu giây phút đoàn viên còn ngắn ngủi so với mong ước, khoảnh khắc chia tay nhiều bịn rịn, lưu luyến, nhưng mỗi người vẫn tự động viên, nhắc nhở nhau cùng cố gắng trong năm mới.
 
Thiên Hậu

.