Tấm lòng người Quảng xa quê

07:02, 05/02/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cận tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, rất nhiều tấm lòng thiện nguyện đã không quản ngại khó khăn, hướng đến đồng bào vùng cao, nhằm giúp người dân đón một cái Tết cổ truyền tươm tất, đầm ấm hơn. Trong đó có cả những nghệ sĩ, bác sĩ quê Quảng Ngãi đang sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.
TIN LIÊN QUAN

Trong chuyến thiện nguyện "Áo mới mùa xuân 2019" mới đây, đoàn nghệ sĩ TP.Hồ Chí Minh đã về thăm và tặng quà cho học sinh nghèo tại huyện Sơn Hà. Đặt chân đến mảnh đất bốn bề là núi rừng, hoàn toàn xa lạ với chốn phồn hoa đô thị, nhiều nghệ sĩ trong đoàn đã phần nào cảm nhận được những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây. Sau khi tặng hàng nghìn suất quà Tết cho học sinh Trường THCS Sơn Hạ và Trường THCS Sơn Giang, gồm quần áo, bánh kẹo, sữa... đoàn đã đến thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) để biểu diễn các tiết mục ca nhạc phục vụ người dân.

 

Diễn viên Đinh Y Nhung và bác bĩ Võ Thành Trung (bên phải) trao tặng quà cho học sinh nghèo huyện Sơn Hà.
Diễn viên Đinh Y Nhung và bác bĩ Võ Thành Trung (bên phải) trao tặng quà cho học sinh nghèo huyện Sơn Hà.

Đặc biệt, trong chuyến thiện nguyện lần này, có sự góp mặt của người mẫu, diễn viên Đinh Y Nhung, một người con của quê hương Ba Tơ. Diễn viên Đinh Y Nhung bộc bạch: Tham gia chương trình, được hòa mình vào vũ điệu cồng chiêng mình cảm thấy như được sống thực sự với buôn làng. Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến với trẻ em vùng cao, nhưng mỗi chuyến thiện nguyện là nước mắt tôi cứ thế tuôn rơi. Cảm giác những thiếu thốn trong những ngày Tết của một thời ấu thơ lại ùa về.

Nhà báo Minh Thu, công tác tại báo Zing.vn cho hay: Nhiều năm làm báo, đặt chân đến nhiều khu dân cư, bản thân tôi thấu hiểu được những vất vả của người dân, xuất phát từ ý nghĩ đó, tôi đã làm "cầu nối" bạn bè, đồng nghiệp chung tay thực hiện chương trình "Áo mới mùa xuân" 2019.

 


Còn bác sĩ Võ Thành Trung, cũng là người con của quê hương Quảng Ngãi, Chủ nhiệm Quỹ thiện nguyện Kết nối nụ cười trái tim TP.Hồ Chí Minh thì chia sẻ: Ngoài tặng quà, giao lưu âm nhạc, chúng tôi đã khảo sát trẻ sứt môi hở hàm ếch trên địa bàn huyện Sơn Hà, để đưa vào danh sách nhằm hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, giúp các em có nụ cười trọn vẹn. Những người Quảng xa quê như chúng tôi luôn muốn kết nối thật nhiều những tấm lòng, để giúp cho quê hương nhiều hơn.

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


 

.