Lắng nghe mùa xuân về

02:02, 01/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hòa cùng dòng người hối hả trong những ngày cuối  năm Mậu Tuất, chúng tôi có mặt tại nhiều địa phương trong tỉnh để ghi nhận không khí đón tết Kỷ Hợi 2019 của người dân.

TIN LIÊN QUAN

Tết sớm
Với mong muốn đem đến một cái Tết trọn vẹn hơn cho những gia đình khó khăn, huyện Tây Trà đã vận động các cấp, ngành trong và ngoài tỉnh hỗ trợ các gia đình khó khăn để họ có một cái Tết đầm ấm.

Người dân xem hoa, cây cảnh ở khu vực đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).
Người dân xem hoa, cây cảnh ở khu vực đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).


Trong những ngày cuối tháng Chạp, nhiều đoàn thiện nguyện đã về huyện vùng cao này tặng quà Tết cho người dân. Khó mà nói hết sự vui mừng, phấn khởi của bà con đồng bào Cor ở xã Trà Phong khi được nhận những món quà Tết. Bà Hồ Thị Thới, ở thôn Gò Rô cho biết: "Được nhận quà, mình vui lắm. Vậy là Tết này gia đình mình có đủ bánh kẹo, lại có đường, bột ngọt, dầu ăn và có tiền mua thêm thực phẩm nữa. Đối với gia đình mình, đây là cái Tết no đủ nhất từ trước đến nay”.

Chủ tịch UBND huyện Tây Trà Hoàng Anh Ngọc chia sẻ: Đời sống người dân Tây Trà còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, cùng với nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc chăm lo Tết cho người dân, sự giúp sức, hỗ trợ của cộng đồng  là sự động viên lớn, giúp đồng bào vơi bớt những khó khăn, thiếu thốn, để có một cái Tết yên vui, ấm áp hơn. Riêng chương trình cấp gạo đỏ lửa cho người nghèo, huyện đã cấp phát xong, để người dân dùng trong những ngày Tết. Các phần quà cho gia đình chính sách đang được các phòng, ban của huyện trao tận tay các gia đình.

Rộn ràng không khí Tết

Tại TP.Quảng Ngãi, không khí Tết đã rộn ràng khắp nơi. Đường phố sau khi được trang trí đèn, điện chiếu sáng, hoa đã đẹp hẳn lên. Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng cho biết: Năm nay, chương trình đón giao thừa tại Quảng trường sẽ hoành tráng hơn mọi năm, nhằm đáp ứng được sự mong đợi của người dân. Tại các xã, phường cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như ca nhạc, các trò chơi dân gian...

Bên cạnh đó, việc chi tiền, chuyển quà Tết của Chủ tịch nước, của tỉnh đến các gia đình chính sách, người có công được thành phố quan tâm thực hiện kịp thời. Trong dịp tết Kỷ Hợi này, thành phố tặng 10.221 suất quà tặng Tết cho gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, gia đình có công với cách mạng; cấp phát gạo đỏ lửa với mức 15kg/người/tháng cho các gia đình nghèo. Tổng kinh phí thực hiện 2,76 tỷ đồng.

Ở các huyện, không khí chờ đón tết Kỷ Hợi 2019 của người dân cũng rất háo hức. Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm cho biết: Năm nay, Bình Sơn tổ chức rất nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ để nhân dân vui xuân, đón Tết. Đêm giao thừa huyện sẽ tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phong phú, hấp dẫn.

Tại chợ thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa), không khí đi chợ Tết của bà con cũng rất sôi động. Bà Phạm Thị Thất, chủ cơ sở làm bánh truyền thống Hoàng Tâm tại thị trấn Sông Vệ tâm sự: “Mọi năm, phần lớn người dân đi chợ chỉ mua những món hàng mà họ không làm được. Nhưng năm nay, hầu như họ mua tất cả, từ mứt dừa đơn giản cho đến những món mứt cầu kỳ, bánh in, bánh thuẫn... Bởi người dân giờ không có thời gian rảnh để làm những món bánh mứt thủ công truyền thống nên đi mua cho tiện".


Ở các huyện xa trung tâm như Ba Tơ, Sơn Tây, Trà Bồng, Minh Long cũng có chủ trương đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, với nhiều hình thức khác nhau, để mùa xuân đến với mọi nhà.      
  
Bài, ảnh: BÁ SƠN

 

.