Cận Tết, các dịch vụ làm đẹp nhộn nhịp đón khách

01:02, 03/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Mở cửa liên tục từ sáng đến tận khuya, nhân viên làm việc không nghỉ tay. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ làm đẹp đang đẩy hết công suất để phục vụ các chị em.
Những ngày cuối năm, chị em không chỉ bận rộn với việc mua sắm, dọn dẹp nhà cửa mà còn quan tâm đến việc chăm chút nhan sắc cho bản thân. Do vậy, vào thời điểm này, tại các tiệm kinh doanh dịch vụ làm đẹp như làm tóc, làm nail, uốn mi hay chăm sóc da… từ bình dân đến cao đều lúc nào cũng đông khách.
 
Để phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng, các cửa hàng này đều nới thời gian làm việc sớm hơn và mở cửa đến tận 11-12 giờ khuya. Tại Salon tóc Bi Nguyễn ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi, ngày thường trung bình chỉ có khoảng 5-10 khách, thì những ngày cận Tết, Salon phải thuê thêm 3 nhân viên để đáp ứng nhu cầu cho hơn 20 khách mỗi ngày.
 
Cửa hàng làm tóc đón khách từ sáng sớm đến tận khuya
Cửa hàng làm tóc đón khách từ sáng sớm đến tận khuya
Chủ Salon tóc Bi Nguyễn chia sẻ: Khách đến chủ yếu là cắt, duỗi, uốm, nhuộm. Mỗi đầu tóc trung bình phải mất khoảng 2-4 tiếng để làm với giá từ 400 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. Do nhân viên có hạn nên mấy ngày nay khách đến phải đặt lịch. Tiệm phải mở cửa phục vụ khách từ 7h sáng, có hôm gần 12h đêm mới đóng cửa
 
Để có được một bộ tóc đẹp đón Tết, nhiều chị em sẵn sàng dành ra cả một ngày ngồi chờ đợi. Chị Nguyễn Thu Thủy ngụ ở phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi cũng tranh thủ vừa được nghỉ Tết đi tân trang lại mái tóc. Chị Thủy chia sẻ: Biết là mấy ngày này tiệm làm tóc nào cũng đông, thời gian chờ đợi lâu. Nhưng vì mình chưa được nghỉ Tết, công việc lại nhiều nên đến nay mới có thời gian đi chăm chút lại mái tóc.
 
Dịch vụ uốn mi làm đẹp kín lịch những ngày giáp Tết
Dịch vụ uốn mi làm đẹp kín lịch những ngày giáp Tết
 
Không chỉ dịch vụ làm tóc, mà các dịch vụ làm nail, uốn mi, spa chăm sóc da đều nườm nượp khách ra vào những ngày này. Chị Trần Phương Thảo- Chủ tiệm Nối mi Quảng Ngãi trên đường Nguyễn Tự Tân, TP.Quảng Ngãi chia sẻ: Do lượng khách đông nên khách có nhu cầu nối mi thì phải đặt lịch trước vài ngày.
 
Từ ngày 20 tháng Chạp trở đi, 4 nhân viên của tiệm lúc nào cũng làm việc hết công suất để phục vụ hơn 15 khách mỗi ngày. Nhiều khách vì bận công việc nhưng vẫn muốn làm đẹp nên yêu cầu tiệm mở cửa đến giao thừa để phục vụ.
 
Còn tại tiệm làm móng tay, móng chân Vy nail, lượng khách đến để làm đẹp lúc nào cũng tấp nập. Chủ tiệm Vy nail cho biết: Nhiều chị em đến để cắt tỉa móng và trang trí móng tay, móng chân để đón Tết. Tiệm có 7 nhân viên nhưng những ngày này nhiều khi không có thời gian ăn cơm, hay nghỉ ngơi vì khách đến liên tục bất kể giờ nào.
 
Dịch vụ uốn mi làm đẹp kín lịch những ngày giáp Tết
Dịch vụ uốn mi làm đẹp kín lịch những ngày giáp Tết
 
Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp tăng cao vào dịp cuối năm, nhiều cơ sở làm đẹp đã chủ động tuyển thêm nhân viên, thợ phụ để phục vụ khách. Ngoài ra, nhiều cửa tiệm, spa tung ra các loại dịch vụ phục vụ với nhiều đối tượng khách khác nhau.
 
Từ các dịch vụ đơn giản như cắt tóc, làm móng tay trị giá vài chục nghìn đồng, đến các dịch vụ cao cấp như chăm sóc da, giảm mỡ thừa, tắm trắng, massage với phí tiền triệu, để giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa tùy theo khả năng tài chính, hoàn cảnh để “tút” lại nhan sắc.
 
Chị Nguyễn Thị Hoàng Vy, chủ spa Hoàng Vy ở tổ 16, phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi cho biết: Nhu cầu làm đẹp của khách đến spa rất đa dạng. Nhưng những ngày giáp Tết chủ yếu là chăm sóc da, nặng mụn, truyền vitamin C, thải độc chì… với giá từ 100-200 nghìn đồng/lần. Cuối năm công việc bận rộn nhưng chị em nào cũng dành thời gian đến spa chăm sóc da để có gương mặt tươi tắn hơn.
 
Cả năm làm việc vất vả, cuối năm ai cũng muốn tự thưởng cho mình một chút là tâm lý chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Do vậy, những ngày cuối năm là cơ hội kiếm thu nhập gấp bội ngày thường của các cửa tiệm kinh doanh dịch vụ làm đẹp.
 
Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phụ nữ, tuy nhiên chị em cần lựa chọn các dịch vụ làm đẹp uy tín để tránh “tiền mất, tật mang” khi đến những trung tâm chăm sóc sắc đẹp không đảm bảo chất lượng.
 
Bài, ảnh: Thiên Vương

 


.