Các điểm du lịch "hút" khách

02:02, 13/02/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 kéo dài 9 ngày, thời tiết thuận lợi nên nhiều gia đình tổ chức du xuân đầu năm. Nhiều điểm du lịch trong tỉnh đã thu hút số lượng lớn khách đến tham quan.

TIN LIÊN QUAN

Tại công viên Ba Tơ (TP.Quảng Ngãi), mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm. Nhiều du khách thích thú với những tràn hoa bắt mắt và linh vật năm Kỷ Hợi với heo mẹ và đàn con hàm nghĩa sinh sôi, nảy nở trong năm mới. Những ngày nghỉ Tết, thời tiết nắng nóng nên nhiều người đến các bãi biển hóng mát và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Tại biển Châu Me (Đức Phổ), lượng khách đến tham quan tăng cao.
 
Du khách tham quan tại công viên Ba Tơ (TP.Quảng Ngãi).
Du khách tham quan tại công viên Ba Tơ (TP.Quảng Ngãi).
 
Chủ tịch UBND xã Phổ Châu Huỳnh Văn Quang cho biết: Từ ngày mùng 2 Tết đến nay, mỗi ngày có gần 1.000 lượt khách đến tham quan bãi biển. Các quán ăn ở đây đều chật kín khách. Có nhiều du khách tự tổ chức ăn uống, dạo mát theo dọc các hàng dương. Mặc dù lượng khách đến tham quan ở bãi biển Châu Me tăng cao, nhưng giá thức ăn ở đây vẫn được giữ ổn định, không có tình trạng  “chặt chém” du khách.

Trong những ngày nghỉ Tết, nắng đẹp, gió se nhẹ là cơ hội lý tưởng cho du khách đến Lý Sơn tham quan, trải nghiệm. Theo Giám đốc Ban Quản lý cảng Lý Sơn Huỳnh Công Trí, từ ngày mùng 2 Tết đến nay, khách đến Lý Sơn mỗi ngày ước khoảng từ 2.000 – 3.000 lượt người. Khách đến đảo chủ yếu từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, các tỉnh phía Bắc. Du khách đến Lý Sơn đều cảm thấy hài lòng, giá các dịch vụ vui chơi, ăn uống trong các ngày Tết vẫn không tăng.

Tại điểm du lịch Gành Yến, bên cạnh những bức tranh bích họa 3D, huyện Bình Sơn đã đầu tư con đường phát sáng về đêm kéo dài đến tận biển. Trưởng Phòng VH-TT huyện Huỳnh Kim Ngân cho biết: Mỗi ngày, Gành Yến thu hút khoảng 5.000 lượt khách. Còn tại điểm du lịch Thọ An, xã Bình An cũng thu hút rất đông khách đến tham quan, khoảng 2.000 lượt người/ngày.

Dịp Tết năm nay, tại các điểm du lịch mới khai trương cũng thu hút rất đông khách. Tại Khu du lịch suối sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa), mỗi ngày có khoảng 2.000 lượt khách đến vui chơi, trải nghiệm. Khách đến với khu du lịch này chủ yếu đi theo gia đình.

Trong dịp Tết, nhiều công ty lữ hành cũng đã  tổ chức nhiều tour du lịch ngoài tỉnh, với giá cả ổn định, thu hút khá đông du khách tham quan.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Huỳnh Thị Phương Hoa cho biết: Từ trước Tết, các công ty lữ hành đã chuẩn bị nguồn lực, phương tiện để phục vụ du khách, hướng đến các điểm du xuân an toàn, chất lượng. Ngoài các điểm đến vui chơi giải trí, các công ty lữ hành còn hướng du khách đến các điểm du lịch tâm linh, về nguồn để tìm văn hóa, lịch sử của con người Quảng Ngãi.
                 
Bài, ảnh: MAI HẠ
 

.