Thị trường giỏ quà Tết 2019: Hàng Việt chiếm ưu thế

04:01, 23/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cận kề tết Nguyên đán 2019, thị trường giỏ quà Tết trên địa bàn tỉnh cũng bắt đầu sôi động, thu hút khá đông người mua. Sản phẩm đa dạng, với nhiều phân khúc giá để người tiêu dùng lựa chọn.

Tại Siêu thị Co.opMart Quảng Ngãi, có hàng trăm giỏ quà Tết được trưng bày, với cách thức bày trí bắt mắt, rất thu hút khách hàng. Giá cả các loại giỏ quà Tết dao động từ vài trăm đến trên dưới một triệu đồng.  Nhằm minh bạch những sản phẩm được gói trong giỏ quà, siêu thị ghi tên đầy đủ thứ tự, mã hàng, tên hàng, đơn vị tính, số lượng, giá bán, để khách hàng yên tâm khi chọn mua.

 Giỏ quà Tết được bày bán trên thị trường có giá từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng/ giỏ.
Giỏ quà Tết được bày bán trên thị trường có giá từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng/giỏ.


Theo ghi nhận của phóng viên, các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ trong nước, trong đó có cả những sản phẩm của doanh nghiệp Quảng Ngãi.  Nhân viên bán hàng tại Siêu thị Co.opMart Quảng Ngãi cho biết, ngoài mua những giỏ quà đã được làm sẵn, khách hàng nếu có nhu cầu có thể tự tay lựa chọn các mặt hàng được bày bán trong siêu thị để nhân viên đóng gói, bày trí luôn trong giỏ theo sở thích của mình. Việc khách hàng tự tay chọn các sản phẩm theo sở thích nhằm kích cầu tiêu dùng.

Không chỉ tại những siêu thị, trung tâm mua sắm lớn mới làm giỏ quà Tết, mà tại nhiều cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh cũng tung ra thị trường nhiều sản phẩm giỏ quà Tết chất lượng, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được trang trí rất công phu. Chị Lê Thị Mỹ Truyền, chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi), cho biết, bắt đầu từ tết Dương lịch, cửa hàng bắt đầu làm giỏ quà Tết để bán, sản phẩm trong giỏ quà Tết 100% là hàng hóa trong nước sản xuất, gồm rượu, bánh kẹo... Thị trường giỏ quà Tết năm nay khá phong phú từ chủng loại đến mẫu mã, có nhiều phân khúc giá cho người tiêu dùng lựa chọn, vì thế sức mua cũng tương đối cao hơn so với mọi năm.

Ngoài ra, nhiều hộ gia đình cũng đưa ra thị trường nhiều sản phẩm độc đáo nhằm thu hút người tiêu dùng. Chủ shop Mỹ Hạnh trên đường Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi) cho biết:  Ngoài trưng bày bán trong cửa hàng, mình cũng tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội để bán giỏ quà Tết. Sản phẩm trong giỏ quà rất đa dạng, xuất xứ từ nhiều vùng miền trong cả nước, trong đó có các sản phẩm của Quảng Ngãi, nên khách hàng rất ưng ý. Nếu sức mua trong những ngày cận Tết tiếp tục tăng cao, gia đình sẽ làm thêm để cung cấp cho thị trường.


Bài, ảnh: NGỌC VIÊN

 


.