Những lưu ý để được chuyến du xuân trọn vẹn

09:01, 28/01/2019
.
Để có chuyến du xuân hoàn hảo trong năm mới, bạn hãy tham khảo một vài lưu ý dưới đây trước khi khởi hành.
 
Hình thức du xuân.
 
Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn lựa chọn hình thức du lịch, du xuân sao cho phù hợp.Nếu đi bụi, bạn phải lên kế hoạch và phương án dự phòng đầy đủ vì các dịch vụ thường không có sẵn vào thời điểm này. Còn đi theo tour, hãy chọn các công ty uy tín và tham khảo kỹ hành trình được giới thiệu. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý để mua được tour giá tốt do các đợt khuyến mại tung ra liên tục trong dịp năm mới.
 
Cân nhắc về những điểm đến.
 
Không ai muốn biến kỳ nghỉ thảnh thơi thành những ngày mang bực dọc vì cảnh chờ đợi phục vụ hay khó chịu vì giá dịch vụ đột nhiên tăng cao. Để khắc phụ bạn hãy loại trừ những điểm đông đúc ra khỏi danh sách thay thế vào đó bằng những nơi vắng hơn mà vẫn hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng nên có lịch trình cụ thể, rõ ràng để chuyến đi được trọn vẹn.
 
1.1.jpg
 
 
Đặt phòng trước.
 
Vào dịp du xuân trong và sau tết, các khách sạn hay nhà nghỉ thường xuyên diễn ra tình trạng cháy phòng do nhu cầu tăng cao đột biến. Nếu bạn có ý định đi du lịch thời điểm này thì hãy liên hệ trước. Việc này không chỉ giúp bạn chắc chắn cóphòng nghỉ mà còn giảm thiểu chi phí đáng kể cho chuyến du xuân. Khi đó, bạn hãy căn cứ vào lịch trình để gọi đặt trước từ 2 đến 3 tuần hoặc hơn thế nữa.Trước ngày khởi hành, bạn có thể liên lạc lễ tân của khách sạn để kiểm tra và nhắc lại.
 
Lựa chọn trang phục phù hợp.
 
Ngoài các trang phục phù hợp thời tiết của từng vùng miền tại điểm đến, bạn cũng cần cân nhắc với mục đích riêng cho mỗi chuyến đi. Nếu đó là du lịch tâm linh, hãymang theo quần áo kín đáo và gọn gàng. Nếu đó là chuyến kết hợp thăm thân,những trang phục thanh lịch và sang trọng sẽ được ưu tiên hơn....
 
Chuẩn bị đồ ăn sẵn.
 
Bạn nên chuẩn bị một lượng đồ ăn cần thiết để tránh tình trạng phải nhịn đói. Hãy lựa chọn các thực phẩm có hạn sử dụng lâu và phù hợp nhiều người (nếu đi đoàn đông). Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu cóthể, hãy tìm những quán ăn ngon qua Internet.
 
Chú ý : khi ăn uống .
 
Đặc sản của các vùng miền khá đa dạng. Tuy nhiên đây cũng là thử thách không nhỏ với những ai nhạy cảm với đồ lạ. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên hỏi kỹ nguyên liệu chế biến hoặc tránh những món ăn cầu kỳ.
 
Luôn cảnh giác.
 
Dịp đầu năm là thời điểm thường xuyên xảy ra tình trạng cướp giật và trộm cắp. Để hạn chế những rủi ro này, bạn nên giữ cẩn thận các vật giá trị như tiền bạc, máy ảnh... Khi tới chỗ đông người, hãy lưu ý để không bị kẻ gian lợi dụng sơ hở màlấy mất tiền bạc hoặc tài sản.
 

.