Cách chăm sóc sức khỏe cho bé trong ngày tết an toàn hiệu quả

10:01, 30/01/2019
.

Ngày tết cha mẹ rất khó để kiểm soát được vấn đề ăn uống của trẻ hàng ngày nên có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bé vì vậy cha mẹ phải có biện pháp chăm sóc trẻ thật phù hợp giúp tăng cường sức khỏe cho bé trong những ngày lễ tết.

Vậy làm sao chăm sóc sức khỏe cho trẻ ngày tết hiệu quả nhất mời các bạn tham khảo thông tin dưới đây của nhé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
1. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Thông thường, mọi nhà thường có xu hướng trữ sẵn đồ ăn trong dịp Tết. Đa số những thực phẩm này thường được chế biến sẵn, giàu đạm, béo, đường. Thậm chí, một số nhà vì phải đi chúc Tết họ hàng nên việc ăn uống đúng giờ, đúng bữa của con bị xem nhẹ. Bé thường xuyên được cho uống nước ngọt, ăn bánh kẹo vì ai cũng nghĩ “mỗi năm chỉ có một lần”.

Thực tế, việc ăn uống vô tội vạ trong ngày Tết là nguyên nhân chủ yếu khiến bé bị rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu, thậm chí nhiều bé “gầy rộc” đi sau ngày Tết. Do đó, nếu muốn con có một ngày Tết vui vẻ, mẹ nên cố gắng giữ vững thói quen sinh hoạt, ăn uống hằng ngày của bé. Đặc biệt, hạn chế những thực phẩm nhiều bột, đường, các loại bánh kẹo, nước ngọt có ga… Mẹ cũng nên chú ý tăng cường rau xanh trong những bữa ăn của con.
 
2. Chăm chỉ tập thể dục

Ăn chơi nhưng không quên nhiệm vụ. Mẹ nên nhắc bé dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho những bài tập thể dục để bảo vệ sức khỏe của bé. Tuy nhiên, thay vì bắt con tập thể dục, mẹ có thể du di một chút. Chạy nhảy, nô đùa, chạy xe đạp… cũng có tác dụng như những bài tập, mẹ nhé!

3. Ngăn ngừa thương tích

Chẳng ai muốn ngày Tết phải “đổ máu” chút nào. Tuy nhiên, khi con chơi đùa, việc bị thương là điều khó tránh khỏi. Mẹ nên xem xét một lượt những khu vực bé có thể chơi đùa, loại bỏ những mối nguy cơ tiềm ẩn. Đặc biệt, mẹ nên nhắc bé rửa tay, chân sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để phòng ngừa vi khuẩn.

4. Du lịch ngày Tết

Nếu có ý định “du xuân” trong dịp này, mẹ nên cố gắng để con cảm thấy thoải mái trong suốt chuyến đi. Trẻ em rất nhạy cảm, nhất là khi đến những nơi xa lạ. Bé có thể khó ngủ, quấy khóc hoặc tâm trạng cáu bẳn… Những lúc như vậy, thay vì bực mình khó chịu, mẹ nên giúp con trấn an tinh thần, làm quen dần dần với môi trường xung quanh. Mẹ có thể mang theo mền hoặc gối của bé, khi cảm thấy thân thuốc, bé có thể dễ ngủ hơn.

Theo Suckhoe
 
 


.