Chọn loại cây cảnh nào để trong nhà ngày tết?

01:02, 02/02/2018
.

Cây cảnh không chỉ có ý nghĩa trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp mà theo phong thuỷ, cây cảnh trồng trong nhà còn là biểu tượng cho sức khoẻ, may mắn và tài lộc cho gia chủ trong năm mới.

Mai vàng

Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Những cánh hoa rực rỡ tượng trưng cho sự cát tường, vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình.


Cây đào

 Theo phong thủy cây đào có thể trị bách quỷ, là biểu tượng cho sự sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Hoa đào còn là biểu tượng cho nhân duyên, lễ cưới. Năm mới mọi người trưng đào trước nhà.

Các cô gái muộn chồng kích hoạt tình duyên (theo phong thủy) bằng cách treo tranh hoa đào ở cung nhân duyên. Hoặc đặt tượng hình cây đào ở hướng Tây Nam để có vận may tình duyên. Các cặp vợ chồng trẻ treo tranh cây đào có quả trong phòng ngủ cầu may mắn.

Củ cải đỏ

Từ món ăn nhiều dinh dưỡng, nhờ có màu đỏ, hình dáng ý nghĩa, củ cải đỏ đã trở thành loại cây cảnh tượng trưng cho sự viên mãn, may mắn và có giá bán cả trăm nghìn đồng.

Được biết, củ cải đỏ giá không quá cao, khoảng 200.000 - 300.000 đồng/củ đơn và được khá nhiều gia đình có điều kiện đặt mua về làm chậu cảnh phong thủy bày Tết.

Đu đủ

Nhiều cây ăn quả quen thuộc như đu đủ cũng được nhà vườn chăm sóc, tạo dáng trong chậu cảnh, giá 2- 3 triệu cho mỗi chậu cây. Đu đủ cảnh được coi là đẹp, trên cây phải có đủ hoa, lá và quả.

Quất, quýt cảnh

Tượng trưng cho sự may mắn, trù phú, sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên, dồi dào sức sống, mang lại niềm vui và may mắn cả năm.

Các cửa hàng, văn phòng đặt cây quất sẽ vượng cát khí, sáng suốt đầu tư, thu nhiều tài lộc. Cần chọn những cây lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả.

Dưa hấu hồ lô

Dưa hấu hồ lô khắc chữ tài, lộc là loại quả "độc" được nhiều khách hàng thích thú và lựa chọn để thờ Tết. Theo quan niệm Á Đông, bắt đầu năm mới, ai cũng muốn một năm phát tài phát lộc. Vì vậy, hai chữ tài và lộc mang nhiều ý nghĩa với mọi người.

Theo phong thủy những vật thể có hình hồ lô rất tốt cho sức khỏe, hạnh phúc và thành công cho gia chủ, làm ăn thịnh vượng, vợ chồng hòa thuận, cuộc sống gia đình hài hòa, sung túc. Bởi vậy, dưa hấu hồ lô mang ý nghĩa tài lộc, an lành.
 

Theo Family

 


.