Sôi động dịch vụ chuyển xe máy vào Nam

09:02, 11/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau Tết, cùng với sự sôi động của dịch vụ vận chuyển hành khách vào Nam thì những ngày này dịch vụ vận chuyển xe máy "Nam tiến" cũng sôi động không kém. Nắm bắt nhu cầu vận chuyển xe máy vào Nam của người lao động,  nhiều chủ xe ô tô tải tranh thủ làm dịch vụ vận chuyển xe máy.
 
 
Những ngày này, tại các điểm tập kết xe máy để đưa lên ô tô tải vận chuyển vào Nam dọc trên QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi nhộn nhịp không kém dịch vụ vận tải hành khách. Nhiều chủ xe ô tô tải ngày thường vận tải hàng hóa nay lại tất bật với những chuyến hàng đầy ắp xe máy "Nam tiến". Hằng ngày cùng với xe khách, những chuyến xe tải chở xe máy cũng nhộn nhịp nối đuôi nhau vào Nam.
 
Gắn bó với dịch vụ vận chuyển xe máy vào Nam từ 3 năm nay, ông Huỳnh Hữu Vương (45 tuổi) ở xã Đức Lân (Mộ Đức) cho biết: Với 2 chiếc xe tải, bắt đầu từ ngày 6 Âm lịch đến nay tôi đã vận chuyển được 4 chuyến vào Nam với gần 200 chiếc xe máy. Số xe gửi chủ yếu là của sinh viên và người lao động vào các tỉnh miền Nam lao động, học tập. 
 
Những ngày này, tại các điểm làm dịch vụ vận chuyển xe máy vào TP.HCM khá nhộn nhịp
Những ngày này, tại các điểm làm dịch vụ vận chuyển xe máy vào TP.HCM khá nhộn nhịp
 
 
Để phù hợp với việc vận chuyển xe máy, sàn của những chuyến xe tải được  cải tạo thành 2 tầng để xếp 2 lớp xe máy vào ôtô. Mỗi tầng ngăn cách nhau bằng những tấm ván gỗ rất chắc chắn. Để an toàn trong quá trình vận chuyển đường dài, trên xe ngoài việc trang bị bình chữa cháy, xe máy hút xả hết xăng thì xe sắp xếp trên sàn ô tô còn được giằng cột cẩn thận để tránh bị va đập, trầy xước.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm nay giá gửi xe cao hơn so với mọi năm, tùy theo loại xe tay ga hay xe số mà giá cả dao động từ 550 nghìn đồng- 700 nghìn đồng/xe. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, dù giá cao, nhưng so với vận chuyển bằng xe khách, thì giá cả vẫn “mềm” hơn, đặc biệt an toàn, không cần phải tháo bánh xe để xếp dưới hầm xe, ít bị trầy xước hơn, thủ tục cũng đơn giản. 
 
Đang chờ làm thủ tục để gửi xe máy vào Sài Gòn, anh Nguyễn Tùng Lâm- đang làm việc tại TP.HCM cho biết: Dịp Tết, chi phí vé xe và chi phí gửi xe vào TP.HCM khá cao nhưng người dân chúng tôi  cũng đành phải chấp nhận. Bởi lẽ, nếu trở về quê không mang theo xe máy thì không có phương tiện để chủ động đi lại, còn trở lại nơi làm việc mà không có chiếc xe máy cũng vô cùng bất tiện. 
 
Nhiều chiếc xe mô tô phân khối lớn, phải cần nhiều người hợp sức mới đưa được lên xe tải
Nhiều chiếc xe mô tô phân khối lớn, phải cần nhiều người hợp sức mới đưa được lên xe tải
 
Cũng như anh Lâm với người dân Quảng Ngãi sau những ngày vui Xuân đón Tết cùng gia đình, hành trang của những chuyến vào Nam ngoài hành lý còn có chiếc xe máy mang vào Nam làm phương tiện đi lại. Những ngày Tết, việc chọn mua cho mình một tấm vé để vào Nam đã khó khăn, huống chi việc mang theo xe máy. Trong khi đó, giá cả xe máy vận chuyển bằng xe khách lại đắt hơn, thậm chí nhiều xe khách từ chối nhận chở xe máy. Và mỗi dịp sau Tết, đa số người dân chọn dịch vụ vận chuyển xe máy bằng xe ô tô tải để mang phương tiện vào trong Nam.
 
Chính vì vậy, dịch vụ vận chuyển xe máy bằng ô tô tải từ Quảng Ngãi vào TP.HCM  rất “đắt khách”. Ước tính, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có hàng chục điểm dịch vụ nhận vận chuyển xe máy vào Nam. Bình quân, mỗi dịp sau Tết vận chuyển hàng ngàn chiếc xe máy vào các tỉnh phía Nam. 
 
Ông Nguyễn Sang ở xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) hành nghề vận chuyển xe máy vào TP.HCM hơn 5 năm nay cho biết: Thường mọi năm, dịch vụ vận chuyển xe máy bằng ô tô tải TP.HCM sẽ sôi động từ nay đến khoảng 16 Âm lịch. 
 
"Hằng năm mỗi dịp sau Tết riêng tôi vận chuyển hơn 500 xe máy các loại vào TP. Hồ Chí Minh. Nhờ dịch vụ này mà tôi có được nguồn thu nhập tương đối trong dịp sau Tết"- ông Sang phấn khởi.
 
PV
 
 

.