Thanh niên Ba Tơ với Tết vì người nghèo

09:02, 22/02/2013
.

(QNg)- Dịp Tết Quý Tỵ 2013, Huyện đoàn Ba Tơ đã phát động chương trình "Đỏ lửa ngày tết" trao nhà tình nghĩa, thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo được đông đảo các cơ sở đoàn hưởng ứng, nhằm chia sẻ những khó khăn và giúp các đối tượng đón tết đầm ấm hơn.
 


Tết năm nay, gia đình ông Phạm Văn Nông được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang, không còn cảnh ăn tết trong ngôi nhà lụp sụp nữa. Ông Nông là thương binh hạng 2/4, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, được Huyện đoàn và Xã đoàn xét duyệt và hỗ trợ 35 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa. Ngôi nhà là niềm động viên chia sẻ khó khăn đối với các gia đình chính sách. Ông Phạm Văn Nông, xã Ba Tô (Ba Tơ) chia sẻ niềm vui: Gia đình cảm ơn sự quan tâm của Huyện đoàn, Xã đoàn đã xét duyệt cho chúng tôi ngôi nhà tình nghĩa, nhà đã được xây xong trước tết. Gia đình tôi rất vui vì năm nay được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang này.

 

Huyện đoàn Ba Tơ trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phạm Văn Nông.
Huyện đoàn Ba Tơ trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phạm Văn Nông.


Trong đợt này, Huyện đoàn tổ chức trao 24 ngôi nhà tình nghĩa tại 20 xã, thị trấn, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 35 triệu đồng, nguồn kinh phí do đoàn viên thanh niên tại các chi đoàn trực thuộc đóng góp và sự tài trợ của các doanh nghiệp. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phát động chương trình "đỏ lửa ngày tết" đến các Chi đoàn và đã xây dựng được 35 suất quà tổ chức thăm và tặng cho các gia đình chính sách, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng. Những ngôi nhà mang đậm nghĩa tình tương thân tương ái, thể hiện tinh thần trách nhiệm của thanh niên đối với gia đình chính sách và người nghèo.

Anh Phạm Quý Đức - Bí thư Chi đoàn Dân chính Đảng cho biết: Khi Huyện đoàn phát động chương trình "Đỏ lửa ngày tết" các đoàn viên trong Chi đoàn ai cũng đồng tình ủng hộ, tự nguyện quyên góp tiền để xây dựng những phần quà ý nghĩa tặng cho các đối tượng chính sách, người nghèo và đoàn viên thanh niên khó khăn. Các đoàn viên thanh niên đã phát huy tốt tinh thần xung kích của mình cùng với địa phương chăm lo tết cho các đối tượng này chia sẻ một phần khó khăn để mọi người, mọi nhà đều được đón tết an vui, hạnh phúc.

Đoàn viên thanh niên huyện Ba Tơ xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình trong tiến trình phát triển của địa phương, bằng những việc làm nhỏ nhưng đã mang hơi ấm của mùa xuân đến với mọi nhà, tinh thần xung kích của thanh niên luôn được hiện hữu trên mọi mặt trận. Những ngôi nhà, những món quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện sự quan tâm đồng hành của đoàn viên thanh niên đối với người nghèo. Bằng những hoạt động thiết thực của Huyện đoàn nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng chung tay chăm lo cho các đối tượng chính sách và người nghèo.


Chị Trần Thị Thanh Thuý-Bí thư Huyện đoàn Ba Tơ cho biết: Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong dịp tết Nguyên đán để tạo điều kiện cho các đối tượng nghèo, đối tượng chính sách được có nhà ở và đón xuân mới. Cụ thể hơn nữa qua những hoạt động này đã tạo được sức lan toả, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia và tạo được ý nghĩa cho đoàn viên có trách nhiệm hơn nữa đối với các đối tượng chính sách.


        Bài, ảnh: Trương Chi
 


.