Quảng Ngãi: Khai mạc Hội Báo xuân Quý Tỵ - 2013

02:02, 03/02/2013
.

(QNĐT)- Chiều 3/2, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và Sở VH-TT&DL tổ chức khai mạc Hội báo xuân Quý Tỵ- 2013. Đây là hoạt động văn hóa, thông tin báo chí mừng xuân mới và kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã đến dự lễ.

 

Nghi thức khai mạc Hội Báo xuân Quý Tỵ 2013
Nghi thức khai mạc Hội Báo xuân Quý Tỵ 2013


Hội báo xuân năm nay, Ban tổ chức đã giới thiệu đến độc giả gần 300 ấn phẩm báo Xuân Quý Tỵ của các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, có các gian trưng bày của Báo Quảng Ngãi, Đài PT-TH Quảng Ngãi, Tạp chí Cẩm Thành, Tạp chí Sông Trà, đặc san Người làm báo, gian trưng bày của Sở TT&TT, cùng các bản tin, tập san của các Sở ngành, địa phương trong tỉnh. Ngoài ra còn có gian trưng bày báo điện tử và các trang tin điện tử của tỉnh.

 

Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh xem các ấn phẩm tại Hội Báo Xuân Quý Tỵ
Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh xem các ấn phẩm tại Hội Báo Xuân Quý Tỵ. Ảnh: M.Toàn

 

Độc giả xem các ấn phẩm báo chí tại Hội báo xuân
Độc giả xem các ấn phẩm báo chí tại Hội báo xuân.


Tại Hội báo xuân lần này, độc giả sẽ tìm thấy bức tranh muôn màu phản ánh sinh động công cuộc đổi mới quê hương đất nước, với những điển hình, gương sáng đời thường qua góc nhìn đa nhiều trên các lĩnh vực cuộc sống. Qua đó, cho thấy được sự nỗ lực sáng tạo của đội ngũ làm báo- lực lượng chủ lực trên mặt trận văn hóa - tư tưởng.

Bên cạnh đó, Hội Báo xuân Quý Tỵ 2013 còn tổ chức trưng bày 40 bức ảnh của Nhà báo Nguyễn Đăng Lâm, Lê Văn Sơn với chủ đề “Đất thiêng Côn Đảo”. Đây là những tác phẩm được sáng tác trong chuyến tác nghiệp tại Côn Đảo và các tỉnh phía Nam do Hội nhà báo tỉnh tổ chức trong tháng 8/2012.

 

Gian trưng bày ấn phẩm Báo Xuân của Báo Quảng Ngãi
Gian trưng bày ấn phẩm Báo Xuân của Báo Quảng Ngãi


Theo kế hoạch, Hội báo xuân Quý Tỵ sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến ngày 9/2. Sau đó, các ấn phẩm Xuân Quý Tỵ sẽ được chuyển đến Thư viện huyện đảo Lý Sơn phục vụ nhu cầu đọc sách báo của cán bộ, nhân dân nơi đây.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Chứng nhận và kinh phí hỗ trợ cho 45 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí được công nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2012.

 


Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.