Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

01:02, 03/02/2013
.

(QNĐT)- Sáng 3/2, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã về thăm và làm việc tại Quảng Ngãi. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hòa Bình- UVTƯ Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành TƯ.

[links(30519)]

 
Tiếp và làm việc với đoàn, về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bi thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Khoa-Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh...

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm mẹ VNAH Dương Thị Hơn, ở phường Nghĩa  Chánh, TP. Quảng Ngãi.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm mẹ VNAH Dương Thị Hơn, ở phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi.

 

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm Mẹ VNAH, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; thắp nhang viếng các đồng chí lão thành cách mạng đã từ trần.
 
Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bi thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác TƯ về một số kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội của Quảng Ngãi trong năm 2012, cũng như nhiệm vụ năm 2013.
 
Năm 2012, kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ngãi có những chuyển biến tích cực, đúng hướng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức 7%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp-xây dựng; nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2011.
 
Công tác thu hút đầu tư nước ngoài đạt kết quả khả quan, có 3 dự án FDI được chấp nhận đầu tư và 1 dự án được chấp thuận đầu tư. Cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội được tăng cường, giáo dục đào tạo có bước phát triển, các chính sách xã hội được thực hiện tốt, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm; quốc phòng-an ninh được giữ vững; trật tự xã hội cơ bản được đảm bảo.
 
Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình tặng quà cho một số hộ nghèo.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình tặng quà cho một số hộ nghèo.
 

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả đạt được của Quảng Ngãi trong năm 2012. Tuy nhiên Phó Thủ tướng Chính phủ lưu ý, Quảng Ngãi cũng còn một số hạn chế, đó là tỷ lệ hộ nghèo còn cao, làm sao để giảm khoảng cách nghèo giữa các huyện miền núi là một vấn đề đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi phải nỗ lực nhiều.

Trong phát triển kinh tế, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, ngoài việc đầu tư cho KKT Dung Quất thì Quảng Ngãi cũng cần phát huy nội lực, kêu gọi các dự án nội địa đầu tư vào tỉnh. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh phải chăm lo Tết đầy đủ cho người dân, nhất là người nghèo ở các huyện miền núi, hải đảo, tuyệt đối không để người dân thiếu đói trong dịp Tết.

 
Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi cần chú trọng hơn nữa đến công tác nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo kế cận.

 

Techcombank trao số tiền 16 tỷ đồng cho UBMTTQVN tỉnh để giúp người nghèo.
Techcombank trao số tiền 14 tỷ đồng cho UBMTTQVN tỉnh để giúp người nghèo.
 
Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà Tết cho một số hộ nghèo trong tỉnh. Ngoài ra, các doanh nghiệp đã trao cho Quảng Ngãi số tiền 40 tỷ đồng để xây dựng trường học cũng như hỗ trợ người nghèo.
 
 
Xem video
 
 
 

 

Tin, ảnh: M.Toàn

.