Công ty CP Đường Quảng Ngãi: Những con số ấn tượng

10:02, 15/02/2013
.

(QNg)- Trong bối cảnh ngành mía đường cả nước đang lận đận, khó khăn dồn dập: Hàng tồn kho nhiều, đường nhập lậu vẫn hoành hành, giá cả có lúc xuống dưới 14.000đ/kg… Với tình hình như vậy, nếu chỉ dựa vào "đường" thì sự thể Công ty không biết thế nào! Một lãnh đạo Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã tâm sự với tôi như vậy.

TIN LIÊN QUAN


Tuy nhiên, những ngày tháng cuối năm 2012, có hai tin vui từ VNR500 (VietnamReport) đến với Công ty CP Đường Quảng Ngãi. Cuối tháng 10/2012 thông tin từ VNR cho biết công ty nằm trong tốp 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Kế đến ngày 11/12/2012 cũng từ nguồn tin chính thức của đơn vị này trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất năm 2012 ở Việt Nam, công ty cũng được xếp thứ 52/500 doanh nghiệp, tăng hơn 32 bậc so với năm trước.

 

Công nhân Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy đang kiểm tra sản phẩm.                                                                                                          Ảnh: MĐ
Công nhân Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy đang kiểm tra sản phẩm. Ảnh: MĐ


Đó là phần "nổi", còn phần "chìm" đi theo, đó mới là vấn đề mà mọi người lao động mong tới. Doanh thu của Công ty CP Đường năm 2012 đạt trên 5.000 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ, nộp ngân sách ước trên 430 tỷ đồng và nhất là bảo đảm cho hơn 4.500 lao động trực tiếp của Công ty có việc làm và thu nhập ổn định. Các chế độ cho người lao động đều được công ty thực hiện đầy đủ và là đơn vị dẫn đầu khối doanh nghiệp về lĩnh vực này.

 Ngoài ra, Công ty còn vận động người lao động tham gia chia sẻ những khó khăn của xã hội thông qua ủng hộ các quỹ như: Quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học... một cách kịp thời, chân tình, đầy trách nhiệm.

Đối với công ty, tư duy về sản xuất- kinh doanh phải được nhận thức theo yêu cầu mới. Thu nhập của người lao động ngày càng cao, chất lượng sống của người dân được nâng lên và đương nhiên nhu cầu của người tiêu dùng không thể như cũ. Do đó, Công ty không ngừng đầu tư thiết bị mới, đặc biệt là ứng dụng công nghệ tiên tiến, bảo đảm chất lượng cho sản phẩm ổn định, chuẩn mực. Để làm được điều đó, khâu chủ yếu là con người - tức nguồn nhân lực bao gồm việc đào tạo, sử dụng và đãi ngộ.

Công ty đã bỏ ra hàng tỷ đồng để đào tạo trong và ngoài nước với hàng trăm lượt người học bao gồm các ngành chuyên sâu như: Quản trị, công nghệ, tài chính, thị trường, dịch vụ, văn hóa giao tiếp… cho mỗi cá nhân theo công việc đảm nhiệm. Kinh doanh phải được xác định từ khâu nguyên liệu đầu vào, trong quá trình sản xuất để bảo đảm cho giá thành và chất lượng sản phẩm đầu ra. Từ đó, căn cứ vào hiệu quả công việc của mỗi người, từng vị trí để có chế độ đãi ngộ theo thực lực của Công ty. Cả Công ty là một bộ máy, vận hành đều đặn, nhịp nhàng với tốc độ ngày càng tăng, buộc mọi người phải làm giỏi vị trí của mình, nếu không muốn lạc lõng, tụt hậu…

Năm 2013 được đánh giá còn nhiều khó khăn, nhất là ngành mía đường đang khủng hoảng. Tuy nhiên, nhờ Công ty có chiến lược kinh doanh đúng hướng, Nhà nước có cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn chung cho doanh nghiệp, chắc rằng Công ty CP Đường Quảng Ngãi sẽ tiếp tục giữ vững vị trí và không ngừng phát triển cho những năm tiếp theo, góp phần xây dựng quê hương núi Ấn sông Trà ngày thêm giàu đẹp.


MINH ĐIỀN   

 


.