Hé lộ về “Táo quân 2013” hai miền

10:01, 26/01/2013
.

Năm nào cũng vậy, cứ đến gần dịp Tết Âm lịch, thông tin về vở diễn Táo quân lại thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận.

Táo quân miền Bắc… “đá xoáy” làng giải trí Việt

Thông tin về nội dung của chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2013, do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thực hiện, đang “nóng” lên từng ngày trên cộng đồng mạng và các trang báo.

 

Từ trái sang, các nghệ sĩ: Công Lý, Tự Long và Xuân Bắc trong Táo quân 2012 - Ảnh: VFC
Từ trái sang, các nghệ sĩ: Công Lý, Tự Long và Xuân Bắc trong Táo quân 2012 - Ảnh: VFC



Theo thông tin của Thanh Niên Online, Táo quân 2013 sẽ có nhiều thay đổi so với những gì đã được “trình làng” trong những năm gần đây.

Trong đó, dàn diễn viên chính Tự Long, Quang Thắng, Công Lý, Vân Dung, Minh Hằng, Chí Trung, Xuân Bắc, Thành Trung, Quốc Khánh… vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, điều thú vị là Công Lý và Xuân Bắc sẽ hoán đổi vai cho nhau: Xuân Bắc vào vai Bắc Đẩu, còn Công Lý vào vai Nam Tào.

Ngoài ra, Táo quân 2013 còn có sự góp mặt của hai gương mặt mới là ca sĩ Minh Quân và một nghệ sĩ hài miền Nam chưa được xác nhận danh tính, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng đây là vị trí của diễn viên Trấn Thành.

Bên cạnh đó, một sự thay đổi khác hứa hẹn đem lại nhiều ấn tượng cho khán giả, đó là diễn viên Minh Hằng sẽ thôi không làm Táo Giáo dục như năm 2012 nữa mà chuyển sang làm Táo Văn hóa.

Với vai diễn Táo Văn hóa, Minh Hằng sẽ có nhiều “đất” để “tung hoành” khi nội dung kịch bản năm nay tập trung “đá xoáy” vào những vấn đề, hiện tượng nổi bật của làng giải trí như: cơn sốt của vũ điệu Gangnam Style; vụ lùm xùm tại cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt; màn hôn môi nhà sư; việc một số khách “không mời mà đến” tại các sự kiện văn hóa lớn; phong cách ăn mặc lố lăng của một bộ phận nghệ sĩ...

Bên cạnh các vấn đề văn hóa - giải trí, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, Táo quân 2013 sẽ vẫn bám sát những vấn đề của xã hội trong năm 2012 trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, một số ý kiến cho rằng, vấn đề “chính chủ” sẽ là điểm nhấn nổi bật trong loạt đề tài thời sự.

Táo quân miền Nam “mổ xẻ” thời sự

Táo quân 2013 do Đài truyền hình TP.HCM thực hiện cũng không “kém nhiệt”, với quyết tâm “làm mới mình” của đội ngũ sản xuất.

Nổi bật nhất là sự xuất hiện của nữ nghệ sĩ Xuân Hương trong vai trò biên kịch, đạo diễn, diễn viên với vai diễn Thầy Dùi - nhân vật nắm đường dây câu chuyện chính của vở kịch hài này.

Bên cạnh đó là sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi bật của làng kịch - hài kịch khu vực phía Nam như NSƯT Thanh Hoàng, Hoài Linh, Tấn Beo, Mỹ Uyên, Trịnh Kim Chi, Bảo Trí, Phùng Nguyên, Tấn Bo, Hoàng Mập, Chánh Trực, Phương Bình… Đặc biệt, Táo quân 2013 miền Nam có sự góp mặt của ca sĩ người Mỹ Kyo York trong vai một chàng… Táo ngoại.

 

Nghệ sĩ Minh Hoàng và Trịnh Kim Chi trong Táo quân 2012 - Ảnh: HTV
Nghệ sĩ Minh Hoàng và Trịnh Kim Chi trong Táo quân 2012 - Ảnh: HTV



Theo nghệ sĩ Xuân Hương, Táo quân 2013 sẽ tiếp tục “mổ xẻ” những vấn đề về thời sự - dân sinh đang được đông đảo người dân quan tâm như tham nhũng, giao thông, phí chồng phí, xây dựng cơ bản, kinh tế, y tế, vệ sinh môi trường, thủy điện, văn hóa - nghệ thuật…

Bên cạnh những mặt “chưa được”, Táo quân 2013 cũng sẽ nêu lên những mặt tốt của xã hội trong năm qua để mọi người cùng nhau nhìn lại, tôn vinh và tự hào về những gì đã làm được.

Bên cạnh vấn đề nội dung, Táo quân 2013 của Đài truyền hình TP.HCM cũng được chú trọng đầu tư về mặt dàn dựng. Trong đó, họa sĩ Trí Đức sẽ hỗ trợ tạo hình nhân vật rối, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt sáng tác và hát ca khúc chủ đề của vở diễn…
 

Theo Hiền Nhi (Thanh Niên Online)


.