Thanh Trúc - Cô em út của Đồ Rê Mí 2010 toả sáng

08:02, 05/02/2011
.

Thanh Trúc – cô bé nhỏ nhắn đến từ Quảng Ngài đã khá dễ dàng vượt qua vòng thi Đồ Rê Mí phone để vào vòng thi vòng sơ tuyển khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Vượt qua gần 80 thí sinh, Trúc trở thành một trong ba đại diện cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên có mặt tại vòng chung kết Đồ Rê Mí 2010.
 
Trước khi đoạt giải quán quân, Thanh Trúc vẫn được gọi vui là “em út” của Đồ Rê Mí 2010 vì em là thí sinh nhỏ tuổi nhất có mặt ở vòng chung kết. Trong thời gian tập trung luyên tập Hà Nội, Thanh Trúc vẫn đang phải chờ mẹ bón cho từng thìa cháo một cách khó nhọc.
 
 
Từ bé, việc ăn uống của Thanh Trúc luôn là việc không đơn giản. Tham gia Đồ Rê Mí bé Trúc buộc phải bắt kịp với lịch tập dày đặc từ sáng đến tối. 8 giờ có mặt ở phòng thu, tập đến 11h30, có hôm 12 giờ mới được nghỉ. 2 giờ lại tập. Ăn cơm chiều xong, tối tập đến 11 giờ khuya. Nhưng ngày đầu, bé Trúc qua nhút nhát không thể hòa nhập nên người cha đành thế chân trong mọi giờ học.
 
Khi các cô dạy các bé khác luyến láy, nhảy nhót, múa may như thế nào, bố bé Trúc ghi nhớ lại để về nhà dạy lại con. Thật không ngờ, một tháng sau, Thanh Trúc đã thay đổi hoàn toàn. Qua phần trình bày các ca khúc Em bé quê, Arirang và Mẹ ơi tại sao?... Thanh Trúc đã giành trọn cả tình yêu của khán giả với giải thưởng “được bình chọn nhiều nhất” và ngôi vị quán quân.
 
Những ngày cuối cùng của năm 2010, Thanh Trúc và cha đã có một chuyến tham quan và học tập ở CLB Hello Music Land tại thành phố Melbourne, nước Úc. Tại đây, bé Trúc giao lưu với các bạn nhỏ yêu âm nhạc khác trên thế giới và trực tiếp "sống" với những tác phẩm kinh điển của ban nhạc ABBA huyền thoại do chính các bạn nhỏ đồng trang lứa tái hiện.
 
Ngoài ra, quán quân Đồ Rê Mí còn được học cách thu âm trong một phòng thu chuyên nghiệp với tiêu chuẩn quốc tế. Chuyến giao lưu âm nhạc đầy ắp những tiết học thú vị và hấp dẫn trong 7 ngày tại xứ sở Kanguroo là phần thưởng xứng đáng giành cho Thanh Trúc và  người cha – người đã dệt nên câu chuyện cổ tích đầy xúc động của chương trình Đồ Rê Mí 2010 này.
 
Theo VTV

.