"Tạo sự giao lưu, gắn kết giữa các dân tộc anh em để cùng nhau phát triển đất nước"

10:05, 17/05/2016
.

Ông:        HỒ CAO NHÃ

Sinh ngày: 30.6.1991
Quê quán: Xã Trà Trung, huyện Tây Trà,
tỉnh Quảng Ngãi
Dân tộc: Cor (Kor)
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Công nghệ thông tin
Chức vụ hiện nay: Bí thư Chi đoàn, giáo viên Trường THCS thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Tôi rất vinh dự và tự hào khi được các cấp ủy, chính quyền, cử tri nơi cư trú và  công tác tín nhiệm, đề cử và được Uỷ ban MTTQVN tỉnh hiệp thương giới thiệu tôi ra ứng cử ĐBQH khóa XIV.

 Là ứng cử viên đại diện cho thế hệ trẻ của thời đại mới, tôi nhận thấy đây là một trọng trách lớn lao. Tôi nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử là đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân; hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần làm cho Quốc hội ngày càng thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân.

Nếu như nhận được sự tín nhiệm của quý cử tri bầu tôi trở thành ĐBQH khóa XIV, tôi sẽ phấn đấu hoàn thành thật tốt trọng trách người đại biểu của nhân dân bằng cả sự nhiệt huyết, tinh thần và trách nhiệm. Cụ thể là:

Thứ nhất, trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Luôn luôn gần dân, tin dân, trọng dân và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Để từ đó có những kiến nghị, đề xuất thích đáng lên diễn đàn Quốc hội và các cơ quan hữu quan xem xét và giải quyết. Đồng thời, bản thân sẽ thể hiện tốt vai trò là “chiếc cầu nối” giữa Trung ương với tỉnh Quảng Ngãi trong quá trình xây dựng, thực thi pháp luật, đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp với cuộc sống hiện tại của nhân dân tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung.
Thứ hai, là người con của quê hương Quảng Ngãi anh dũng, ngoan cường, tôi luôn nuôi dưỡng cho mình lòng yêu nước nồng nàn và ý thức được trách nhiệm phải đóng góp sức lực và tài trí trong công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Đề xuất với Quốc hội có những quyết sách về quốc phòng, an ninh để đủ sức bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay. Đồng thời, tăng cường công tác xây dựng thế trận an ninh nhân dân, gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, đảm bảo giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình để phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ ba, bản thân sẽ luôn quan tâm đến Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; công tác giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện nghèo trong tỉnh. Đề xuất với Quốc hội cần có những cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển lâu dài cho khu vực miền núi, hải đảo, vùng có nhiều hộ nghèo và người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đưa ra những giải pháp tạo điều kiện để ngư dân có thể bám biển, phát triển kinh tế biển. Chú trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân. Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và một môi trường sống trong lành...

Thứ tư,  là con em người dân tộc thiểu số, tôi rất quan tâm đến vấn đề kế thừa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp; hướng dẫn cho đồng bào các dân tộc hiểu được tầm quan trọng của các giá trị văn hóa, nhất là với lớp người trẻ. Tạo ra sự gắn kết, giao lưu giữa các dân tộc anh em trong tỉnh để từ đây tăng cường được sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc.

Thứ năm, là đại biểu trẻ, tôi luôn dành sự quan tâm lớn đến vấn đề đạo đức, lối sống của thanh niên trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Bởi lẽ, đây là lực lượng nòng cốt và là chủ nhân tương lai của đất nước. Đặc biệt là đề xuất những chính sách tạo cơ hội việc làm cho thanh niên, sinh viên tốt nghiệp ra trường chưa tìm được việc làm; hỗ trợ cho thanh niên nghèo được vay vốn phát triển kinh tế...

Thứ sáu, cùng với chương trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, thì bản thân sẽ chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, gắn với việc khắc phục những tồn tại, hạn chế, sớm đưa nền giáo dục của tỉnh nhà nói riêng, cả nước nói chung ngang tầm khu vực và thế giới.

 Thưa toàn thể cử tri! Dù đứng ở cương vị nào thì bản thân tôi luôn xác định mình cần nỗ lực, phấn đấu rèn đức luyện tài, luôn nêu cao trách nhiệm và tạo cho mình tâm thế sẵn sàng để phục vụ nhân dân, góp phần vào công cuộc đổi mới của địa phương, nhằm đưa quê hương Quảng Ngãi phát triển bền vững./.
 


.