"Kiến nghị hoàn thiện chính sách đối với người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội..."

09:05, 18/05/2016
.

Bà:  VÕ THỊ MAI VỸ

Sinh ngày: 3.3.1984
Quê quán: Xã Trà Thọ, huyện Tây Trà,
 tỉnh Quảng Ngãi.
Dân tộc: Cor (Kor)
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Sư phạm chuyên ngành tiếng Anh.
 Lý luận chính trị: Trung cấp
Chức vụ hiện nay:  Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Trà Bồng.


Được ứng cử ĐBQH lần này là một niềm vinh dự, đồng thời cũng là một trọng trách lớn đối với một cán bộ trẻ tuổi như tôi. Tôi luôn ước mơ và hoài bão là làm sao cho quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, người dân quê mình không còn sống trong cảnh nghèo đói, đúng như lời căn dặn của Bác Hồ: “...ai cũng có cơm ăn, ai cũng có áo mặc, ai cũng được học hành...”. Chính vì vậy, tôi mong muốn được trở thành cầu nối để mang tất cả những tâm tư, nguyện vọng  mà tôi đã lắng nghe và cảm nhận được từ nhân dân gửi đến Quốc hội. Đồng thời, cũng mong muốn mang những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về với nhân dân.

Bản thân hiện đang công tác tại Phòng LĐ-TB&XH huyện Trà Bồng, trực tiếp phụ trách công tác chính sách người có công, chính sách bảo trợ xã hội. Đây cũng là những chính sách được Đảng và Nhà nước ta quan tâm nhất hiện nay. Tuy nhiên, qua nắm bắt tình hình thực tế tại cơ sở tôi nhận thấy rằng, đời sống người có công nói riêng và người dân nói chung còn gặp nhiều khó khăn, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa; những chính sách hỗ trợ vẫn còn nhiều bất cập...

Vì vậy, khi được giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi xác định rằng đây là một nhiệm vụ hết sức nặng nề và lớn lao đối với bản thân. Song, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tôi tin rằng bản thân đủ khả năng góp sức vào việc thực hiện và giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm của Quốc hội, cũng như các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh nhà, đặc biệt là thực hiện mục tiêu: Giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ đối với các huyện miền núi... Nếu được cử tri tin tưởng tín nhiệm bầu tôi trở thành  ĐBQH thì ngoài chức năng nhiệm vụ theo quy định, tôi sẽ phấn đấu làm tốt các nhiệm vụ sau:  

Thứ nhất, tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ của người ĐBQH, luôn gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ánh với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan liên quan, nhằm có những chính sách phù hợp để phát triển kinh tế - xã hội, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, không ngừng phấn đấu để hoàn thiện bản thân trên nhiều phương diện, xứng đáng với sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri.

Thứ hai, với vị trí, nhiệm vụ công tác hiện nay, tôi đặc biệt quan tâm và có ý kiến phản ánh kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ về chính sách đối với người có công và chính sách bảo trợ xã hội để hoàn thiện cơ chế, chính sách cho phù hợp đối với các đối tượng này, đặc biệt là đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi, người cao tuổi, người tâm thần, nạn nhân nhiễm chất độc da cam... Bởi các đối tượng này chịu rất nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, đang rất cần sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của tất cả cộng đồng xã hội...

Thứ ba, Bên cạnh đó, tôi cũng đặt biệt quan tâm đến vấn đề giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, miền núi, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường... Vì thế, tôi sẽ kịp thời đề xuất với Quốc hội, Chính phủ có chính sách tập trung cho vấn đề này, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất phát triển để mở rộng thị trường nhằm tạo việc làm cho người lao động, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thứ tư, là một ứng cử viên nữ trẻ tuổi và là người dân tộc thiểu số, tôi rất quan tâm đến quyền lợi của phụ nữ, nhất là phụ nữ ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, phụ nữ là người đồng bào các dân tộc thiểu số. Ngày nay, vị trí, vai trò của người phụ nữ trong xã hội ngày càng được đề cao và coi trọng. Là cơ quan thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của huyện nên đây là cơ hội tốt để tôi đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào các hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ...

Là người dân tộc Cor được sinh ra và nuôi dưỡng trưởng thành trên miền quê giàu truyền thống cách mạng, là quê hương của Cuộc Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi, trải qua nhiều vị trí việc làm, được chứng kiến những đổi thay nhanh chóng của quê hương, cũng như những khó khăn trong chặng đường phát triển đi lên của tỉnh nhà nên phần nào tôi cũng thấu hiểu được sự khó khăn, thách thức ấy và thấy được trách nhiệm của bản thân trong vấn đề này.

Từ những khó khăn, thách thức của quê hương và trăn trở của người dân, với cương vị công tác của mình, với nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó tôi sẽ phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ đảng viên; đồng thời là người đại biểu của nhân dân nếu được cử tri tín nhiệm. Để tôi có cơ hội và điều kiện đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, chuyển tải kịp thời những băn khoăn, trăn trở của cử tri đến gần với nghị trường Quốc hội, rất mong nhận được sự ủng hộ của cử tri!/.
 


.