"Đầu tư cho phụ nữ là đầu tư cho cả gia đình và xã hội..."

09:05, 18/05/2016
.

Bà:  PHẠM THỊ THU TRANG

Sinh ngày: 25.10.1967
Quê quán: Xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.
Dân tộc: Kinh.
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:  Đại học chuyên ngành Ngữ văn, Đại học chuyên ngành Chính trị.
Lý luận chính trị: Cử nhân
Chức vụ hiện nay: Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam...


Trước hết cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cấp ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, cử tri cơ quan, cử tri nơi cư trú đã tín nhiệm, giới thiệu tôi ra ứng cử ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

 Bản thân tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV. Đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri. Tôi tâm niệm rằng, ĐBQH là đại biểu của dân, đại diện cho ý chí,  nguyện vọng của nhân dân, nên việc đầu tiên phải nghĩ đến và hành động vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tôi luôn học tập và làm theo lời dạy của Bác: Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh... Vì vậy, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV, tôi sẽ nỗ lực tập trung làm tốt những công việc sau:

Thứ nhất, tích cực học tập, rèn luyện để không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và kiến thức chuyên môn, nhằm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ quan và nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động của ĐBQH.

Thứ hai,  tham gia đầy đủ các kỳ họp của Quốc hội, các cuộc tiếp xúc cử tri, giữ mối liên hệ thường xuyên, gần gũi với cử tri, lắng nghe và thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, bức xúc và ý kiến đề nghị của cử tri đối với Đảng, Nhà nước; từ đó, phản ánh, đề đạt với Quốc hội, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để nhanh chóng, kịp thời, giải quyết những ý kiến đề xuất, phản ánh của cử tri đặt ra. Thông tin kịp thời kết quả các kỳ họp của Quốc hội; những chủ trương, chính sách pháp luật mới của Đảng và Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân... Đồng thời, qua đó làm tốt công tác vận động quần chúng chấp hành các quy định của pháp luật.

Thứ ba,  tích cực tham gia, đóng góp ý kiến xây dựng các Luật, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Quốc hội về phát triển kinh tế- xã hội, Quốc phòng, an ninh của đất nước và của tỉnh. Đặc biệt, đề xuất với chính quyền các cấp để chăm lo tốt hơn và bảo vệ quyền lợi chính đáng của cử tri. Hướng dẫn, giúp cử tri thực hiện quyền và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình, đặc biệt đối với phụ nữ và trẻ em. Bởi lẽ, cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội thì những đối tượng này cũng dễ bị tổn thương nếu không biết cách tự bảo vệ hoặc không được bảo vệ.

Thứ tư, thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền,  giám sát đối với những vấn đề mà cử tri quan tâm như: Quản lý trật tự đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông; vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; chất lượng nguồn nhân lực, chính sách tiền lương cho CB, CCVC, công nhân và người hưu trí, chính sách việc làm cho sinh viên, phụ nữ... Trên cơ sở thực tiễn, tôi sẽ cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia góp ý xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhằm từng bước tạo điều kiện phù hợp, thuận lợi để công dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, phụ nữ và trẻ em. Trên thực tế, nhiều phụ nữ, trẻ em ở nông thôn, miền núi chưa hiểu và nắm hết các quyền lợi chính đáng của mình, nên một khi bị xâm phạm hoặc hưởng lợi chưa đầy đủ họ vẫn không dám lên tiếng. Vì thế, người ĐBQH phải tìm hiểu và nói lên được tiếng nói của cử tri.

Thứ năm, là ứng cử viên nữ, là cán bộ Hội, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, ngoài những vấn đề quan tâm chung của xã hội, tôi quan tâm nhiều đến sự phát triển và tiến bộ của  phụ nữ, đầu tư cho phụ nữ là đầu tư cho cả gia đình và xã hội. Vì vậy, tôi luôn quan tâm đến vấn đề gia đình và phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; chăm sóc sức khỏe sinh sản, hỗ trợ bà mẹ nuôi dạy con tốt; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt cho phụ nữ; hướng dẫn phụ nữ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi giống, cây trồng, vật nuôi. Tăng cường các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phát triển doanh nghiệp; tổ hợp tác, hợp tác xã, phát triển các dịch vụ, phục vụ gia đình, xã hội; tổ chức các lớp đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho phụ nữ, giúp phụ nữ có việc làm tại chỗ “ly nông bất ly hương”; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện; hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mái ấm tình thương; phòng chống bạo lực gia đình, tham gia phát triển đội ngũ cán bộ nữ, thực hiện bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ...

Bản thân tôi xin hứa, dù ở cương vị công tác nào cũng  luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đáp ứng niềm tin và mong đợi của cử tri đã tin tưởng và ủng hộ./.
 


.