Mang Tết ra Trường Sa

10:01, 12/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Những chuyến tàu chở hàng hóa, quà Tết thấm đượm tình cảm của đồng bào cả nước đã lên đường đến với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa. 
 
Tấm lòng hậu phương
 
Cầu cảng quân sự Cam Ranh những ngày đầu tháng 1 nhộn nhịp hơn hẳn. Những chuyến hàng từ khắp mọi miền đất nước được tập kết về đây và nhanh chóng được bốc lên tàu để kịp ra đảo. Với quan điểm đảm bảo cho quân, dân huyện đảo Trường Sa đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. 
 
Khoảng 200 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm theo tiêu chuẩn Bộ quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Vùng 4 hải quân đã được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, với chất lượng tốt nhất, đầy đủ nhất. Ngoài ra, còn nhiều phần quà khác do các tỉnh thành, đơn vị, cơ quan, doanh  nghiệp  trong cả nước vận động gửi tặng.
 
 
Vận chuyển hàng quà từ đất liền lên các tàu  ra đảo Trường Sa
Vận chuyển hàng quà từ đất liền lên các tàu ra đảo Trường Sa
Phó chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, diễn viên Hồ Liên cho biết : “Cứ tết đến xuân về, CLB lại có nhiều phần quà gửi ra đảo để động viên các cán bộ chiến sĩ, đón một cái tết cổ truyền đầy yêu thương và luôn có sự hiện diện của tình đất liền bên cạnh các anh. Những món quà về mặt vật chất không quá lớn lao nhưng đó là  tình yêu thương vô bờ bến của đất liền, của những anh em vì tình yêu biển đảo”.
 
Với khoảng 650 triệu đồng vận động từ các nhà tài trợ và hơn 1.000 thành viên ở khắp cả nước CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã chuẩn bị rất nhiều phần quà mang đậm hương vị đặc trưng tết như bánh chưng xanh, giò lụa, bánh mứt, quất, hoa lan tươi để trang trí và nhiều vật phẩm khác đáp ứng nhu cầu tinh thần, giải trí cho các cán bộ, chiến sĩ đóng quân trên đảo.
 
Cơn bão số 15, 16 vừa qua, hầu hết rau và cây xanh trên các đảo bị hư. Chia sẻ với khó khăn này, hiệp hội Hoa Đà Lạt đã tặng 40 tấn rau các loại, hàng trăm giỏ lan hồ điệp, 100kg hạt giống với mong muốn giúp cán bộ, chiến sĩ sớm có rau sạch, rau an toàn để sử dụng, cải tạo các vườn rau, các giá thể.

 

8
Các món quà được đưa lên các điểm đảo của Trường Sa
Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt Phan Anh Sang cho biết: “Chỉ trong một thời gian rất ngắn hiệp hội đã huy động được 40 tấn rau, củ quả các loại cùng hàng chục tấn phân bón, giá thể, hạt giống và các loại vật tư sản xuất nông nghiệp tiết kiệm nước và hơn 350 chậu hoa lan để mang ra tặng cho các đảo”.
 
Bên cạnh những nhu yếu phẩm thiết yếu phụ vụ tết, các cơ quan, đơn vị còn tặng cán bộ chiến sĩ trên đảo những vật dụng giúp cải thiện cuộc sống như máy lọc nước ngọt, hầm lạnh bảo quản, phân vi sinh và vật tư trồng rau. Tất cả đều mong muốn các chiến sĩ sẽ cảm nhận được hơi ấm và tình cảm của đất liền.
 
Ngoài ra, dù phải mang theo khác nhiều hành lý và thiết bị tác nghiệp nhưng  phóng viên các cơ quan báo chí, mỗi người đều cố gắng mang thêm những số báo xuân, tạp chí, đặc sản địa phương và cả những tấm thiệp chúc tết, những trang thư tay do các em học sinh viết để gửi tặng các chiến sĩ.
 
Ấm lòng tiền tuyến
 
Trong hải trình đến Trường Sa của tàu 561 mà phóng viên Báo Quảng Ngãi được đi cùng, các đảo mà tàu cập bến hầu hết đều là đảo chìm. Nhận được các món quà từ hậu phương trao gửi, anh em cán bộ, chiến sĩ trên các đảo đều vui mừng và hào hứng. 

 

 Ấn phẩm Báo Quảng Ngãi Xuân 2018 cũng đã đến tay các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Phan Vinh A
Ấn phẩm Báo Quảng Ngãi Xuân 2018 cũng đã đến tay các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Phan Vinh A
Những cành lá dong còn tươi nguyên, những chậu quất lúc trĩu quả vàng, những túi rau củ quả xanh mướt… được các chiến sĩ nâng niu. Binh nhất Nguyễn Bình Chương, chiến sĩ điểm đảo Phan Vinh A nói: “Mặc dù công tác đón tết trên đảo đã được các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị, nhưng khi tiếp nhận được những món quà như thế này, chúng tôi rất vui và cảm động khi nhận được sự quan tâm của đồng bào cả nước. Đảm bảo cho chúng tôi có đầy đủ những hương vị ngày tết như đất liền”.
 
7
Những lá thư tay của học sinh trên cả nước được đóng gói cẩn thận để trao tận tay các chiến sĩ

 

4
Những cây quất mang không khí tết được cán bộ, chiến sĩ trên điểm đảo Tốc Tan B nâng nui.
 
Không chỉ những món quà về vât chất, những món quà mang nhiều giá trị tinh thần như sách báo, tạp chí đặc biệt là những cánh thư tay của các em học sinh được các cán bộ, chiến sĩ đang đóng quân trên từng điểm đảo rất trân trọng. “Mặc dù những câu chữ trong thư còn non nớt ngô nghê, nhưng tình cảm của các em học sinh đã động viên tinh thần của anh em rất nhiều, khiến cho anh em cảm thấy vui và tự hào đồng thời kiên định ý chí để bảo vệ vưng chắc chủ quyền biển đảo quê hương”, Chính trị viên điểm đảo Tốc Tan B Thượng úy Nguyễn Trần Giang bày tỏ.
 
Bài, ảnh: VŨ YẾN
 

CÁC TIN KHÁC
.