5 cách tẩy sạch vết mực bút bi trên áo quần

04:10, 23/10/2017
.

Những vết mực bút dính trên quần áo rất khó trị nếu chỉ giặt bằng xà phòng thông thường. Chị em cần thủ sẵn một số mẹo để loại bỏ sạch vết bẩn cứng đầu này.
 
Dù bạn là một nhân viên văn phòng, con cái bạn  là sinh viên hay thậm chí là học sinh, những vết mực bút bi vô ý dính lên áo quần vẫn luôn làm khó chị em trong công việc giặt giũ. Đặc biệt, các loại vải thô hay thậm chí là cotton hiện nay thường hấp thụ mực rất tốt, nếu để vết mực lâu sẽ khó có thể tẩy sạch. Tuy vậy nếu quyết tâm và kiên nhẫn cùng với  những đồ dùng rất quen thuộc trong nhà sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ những vết mực cứng đầu này.
 
Bước 1:  Trước tiên, cố gắng đừng để vết mực khô. Hãy sử dụng một miếng bông gòn thấm nước hay một miếng bọt biển lau khu vực quanh vết mực để làm mờ chúng càng nhiều càng tốt. Ít nhất sẽ có một vài vết mực sẽ bị phai đi bằng phương pháp này.

 

Bông gòn ẩm dễ dàng thấm vết mực.
Bông gòn ẩm dễ dàng thấm vết mực.
 
Bước 2 : Tiếp theo, đặt khăn giấy hoặc miếng vải sạch lên bề mặt vết mực. Phun keo xịt tóc hoặc nước rửa móng tay phía trong mặt sau vết mực. Bạn nên dùng loại keo xịt có hàm lượng cồn cao vì cồn có tính năng hòa tan mực rất tốt. Tránh dùng các loại keo xịt có chứa nhiều tinh dầu hay chất dưỡng tóc.
 
Bước 3 :  Sau bước 2 nếu vẫn không sạch, bạn hãy cọ xát bề mặt vết mực với hỗn hợp dấm trắng hòa nước hoặc baking soda hòa nước. Hãy dùng bàn chải để cọ xát và rửa sạch sau 5 phút.
 
Bước 4. Nếu sau bước 3 vẫn không sạch vết mực, hãy thử với kem cạo râu để làm sạch vết mực
 
Bước 5 : Biện pháp cuối cùng,  bạn hãy dùng loại dung môi chuyên hòa tan mực. Tuy nhiên hãy thử các hợp chất hóa học này trên các loại vải cũ trước để chắc chắn chúng không tẩy mất màu nhuộm hay làm hỏng trang phục
 
Theo Xuyến Trần (Khám phá)

CÁC TIN KHÁC
.