Lập kỷ lục đạp xe vòng quanh thế giới chỉ trong 79 ngày

10:09, 22/09/2017
.

Một vận động viên xe đạp người Scotland đã lập kỷ lục thế giới mới khi đạp xe vòng quanh thế giới trong khoảng thời gian ngắn nhất, chỉ chưa đầy 80 ngày.

Mark Beaumont, 34 tuổi, đã cùng chiếc xe đạp của mình thực hiện hành trình dài 29.000km, băng qua 16 quốc gia chỉ trong chính xác là 78 ngày, 15 giờ và 40 phút, để lập nên kỷ lục thế giới mới cho người đi xe đạp vòng quanh thế giới trong thời gian ngắn nhất. Thành tích này của Beaumont đã phá vỡ kỷ lục trước đó là 123 ngày, được lập bởi Andrew Nicholson đến từ New Zealand.

Đặc biệt trong hành trình của mình, Beaumont còn phá vỡ thêm một kỷ lục thế giới khác đó là quãng đường đi xe đạp một người đi được xa nhất trong một tháng, với 11.315km.

“Rõ ràng đây là thử thách khắc nghiệt nhất mà cơ thể và tâm trí tôi đã từng trải qua”, Beaumont chia sẻ sau khi hoàn tất hành trình.

Mark Beaumont cho biết anh lấy ý tưởng từ cuốn sách nổi tiếng của nhà văn người Pháp Jules Verne, “80 ngày vòng quanh thế giới”, nên đã quyết tâm hoàn tất hành trình của mình trong 80 ngày.
 

Beaumont đã đạp xe qua tổng cộng 16 quốc gia thuộc 4 châu lục chỉ trong chưa đầy 80 ngày
Beaumont đã đạp xe qua tổng cộng 16 quốc gia thuộc 4 châu lục chỉ trong chưa đầy 80 ngày


Beaumont bắt đầu hành trình từ thủ đô Paris (Pháp) vào ngày 2/7 vừa qua, băng qua châu Âu để đến Bắc Kinh (Trung Quốc), trước khi bắt máy bay sang Úc để chinh phục châu Úc và tiếp tục bắt chuyến bay sang Bắc Mỹ để đạp xe xuyên từ bờ Tây sang bờ Đông trước khi quay trở lại châu Âu và đạp xe nốt chuyến đi còn lại từ Lisbon (Bồ Đào Nha) trở lại Paris để hoàn tất hành trình.

Trong hành trình của mình, Beaumont đã 3 lần bị ngã xe đạp nghiêm trọng, trong đó một cú ngã khiến anh bị gãy xương ở khuỷu tay trái. Ngoài ra Beaumont còn phải đối mặt với nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mùa đông giá lạnh tại Úc và New Zealand, trận siêu bão Irma tại Mỹ... tuy nhiên Beaumont vẫn vượt qua để quay trở lại Paris chỉ sau hơn 79 ngày bắt đầu hành trình.

Quãng đường trung bình mà Beaumont đi được trong một ngày là 386km và mỗi ngày anh phải trải qua 16 giờ đạp xe liên tục để hoàn thành quãng đường này. Có những ngày Beaumong chỉ ngủ chưa đầy 5 tiếng để rút ngắn thời gian chuyến đi của mình.

Beaumont hy vọng kỷ lục mới của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác đam mê bộ môn đi xe đạp và có thể phá vỡ được kỷ lục đi vòng quanh thế giới mà anh đang nắm giữ.
 

Beaumont đã dành được 2 kỷ lục thế giới mới sau khi hành trình kết thúc
Beaumont đã dành được 2 kỷ lục thế giới mới sau khi hành trình kết thúc


Một vài con số thống kê ấn tượng về hành trình vòng quanh thế giới của Mark Beaumont:

- 640.000 kilocalories là tổng năng lượng mà Beaumont đã tiêu thụ trong suốt hành trình của mình.

- 29.000km là tổng quãng đường mà Beaumont đã đạp xe qua.

- 11.315km là tổng quãng đường dài nhất mà Beaumont đi được trong một tháng và đây cũng là một kỷ lục thế giới

- 386km là quãng đường trung bình mà mỗi ngày Beaumont đi được để hoàn thành kỷ lục mới

- Beaumont đã đi qua tổng cộng 16 quốc gia thuộc 4 châu lục

- 2 kỷ lục thế giới mới được Beaumont lập ra sau khi hành trình kế thúc, bao gồm thời gian đạp xe vòng quanh thế giới ngắn nhất và tổng quãng đường dài nhất một người đi xe đạp đạt được trong một tháng

 



Theo Nhi Nguyễn/Dân trí

 


CÁC TIN KHÁC
.