Cụ ông 101 tuổi phá kỷ lục người nhảy dù cao tuổi nhất thế giới

02:05, 17/05/2017
.

Ông Verdun Hayes, cựu chiến binh người Anh, đã trở thành người cao tuổi nhất thế giới chơi môn thể thao nhảy dù mạo hiểm Tandem Skydiving ở tuổi 101.

https://youtu.be/iA4bSBhpvNA
Verdun Hayes đã thực hiện cú nhảy Tandem Skydiving lần đầu tiên vào sinh nhật lần thứ 100 của mình và ông quyết định thử thêm một lần nữa tại Devon hôm Chủ nhật vừa qua từ độ cao 15.000 feet (gần 4,6km).

"Cú nhảy hồi năm ngoái là một trải nghiệm tuyệt vời” - Ông chia sẻ với CNN - "Dư âm của nó đã thôi thúc tôi thực hiện thêm một lần nữa".

Và Hayes đã vượt qua người giữ kỷ lục trước - ông Canada Armand Gendreau, 35 ngày để trở thành người lớn tuổi nhất chơi môn “tandem skydiving” ở tuổi thứ 101 và ba ngày.

“Tandem skydiving” được hiểu là môn thể thao trong đó, người chơi và người hướng dẫn được buộc chặt vào nhau bởi một chiếc móc khóa; sau đó người chơi sẽ được thả từ máy bay, sau vài giây rơi tự do sẽ bung dù ở độ cao khoảng 1,5km. Môn thể thao này được khuyến cáo không dành cho người mắc bệnh tim mạch.


Hayes đã tham gia cú nhảy lập kỷ lục cùng với tám thành viên trong gia đình, trong đó có con trai Bryan, cháu nội Roger và hai chắt nội Joe và Stanley.

"Ông cháu luôn cho mình là một người liều lĩnh" - cháu nội của Hayes, Ian Honnor tiết lộ - "Ông đã từng chơi tàu lượn ở tuổi 90".

Honnor cho biết thêm ông Hayes muốn sẽ tiếp tục chơi môn thể thao mạo hiểm này trong nhiều năm nữa, nhưng nhiều khả năng sẽ không được bà nội đồng ý vì lí do sức khỏe. Tuy nhiên, Honnor sẽ không ngạc nhiên nếu ông nội Hayes của mình sẽ trở lại không trung trong năm tới ở một bộ môn thể thao khác.
 

Theo Đức Anh/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.