Kỳ lạ cô gái nhớ hết mọi chuyện từ lúc sinh ra

10:04, 27/04/2017
.

Một cô gái mắc một hội chứng lạ có khả năng nhớ hầu như tất cả mọi chi tiết về những việc xảy ra trong cuộc đời của mình, từ khi cô 12 ngày tuổi cho đến nay. Chỉ 80 người trên thế giới có khả năng này.

Rebecca Sharrock (27 tuổi) sống tại thành phố Brisbane (Úc) mắc hội chứng Hyperthymesia, là một hội chứng hiếm gặp khiến Rebecca có một trí nhớ phi thường, đặc biệt những khoảnh khắc hay sự việc liên quan đến cuộc đời mình.

Không chỉ có thể nhớ rõ được những gì diễn ra vào một ngày cụ thể nào đó, Rebecca thậm chí còn nhớ được những chi tiết như trang phục cô đã mặc, thời tiết hay cô đã ăn gì vào ngày hôm đó.

 

Rebecca Sharrock với khả năng nhớ được sự kiện xảy ra vào từng ngày trong suốt cuộc đời mình
Rebecca Sharrock với khả năng nhớ được sự kiện xảy ra vào từng ngày trong suốt cuộc đời mình


Cô gái 27 tuổi này, người có thể đọc lại chính xác từng từ của cuốn truyện Harry Potter, cho biết cô có trí nhớ đặc biệt này từ khi còn là một đứa trẻ mới sinh và có thể nhớ được mọi thứ diễn ra từ khi cô mới 12 ngày tuổi cho đến nay. Khi mới 12 ngày tuổi, Rebecca còn nhớ rõ cô được cha mẹ của mình đặt lên ghế trên ô tô để chụp ảnh.

“Khi tôi được 12 ngày tuổi, cha mẹ đã mang tôi ra ghế ô tô, đặt tôi lên đó và chụp ảnh cho tôi”, Rebecca chia sẻ. “Khi là một đứa trẻ mới sinh, tôi đã tò mò về chiếc ghế mình ngồi và tay lái ô tô phía trước mặt, tuy nhiên tôi chưa có đủ khả năng để khám phá thế giới xung quanh mình vào thời điểm đó”.

Rebecca cũng nhớ rõ khoảnh khắc bữa tiệc sinh nhật đầu tiên của cô được tổ chức và cô nhớ mình đã khóc khi được mẹ mặc cho một chiếc váy satin.

“Tôi không biết đó là ngày gì, những gì tôi biết là mẹ đã mặc cho tôi một chiếc váy bằng vải satin và tôi đã khóc”, Rebecca nhớ lại. “Rất nhiều người đã đến để được gặp tôi, nhưng tôi vẫn không hiểu chuyện gì xảy ra nên vẫn tiếp tục khóc. Tôi nhớ rõ món quà đầu tiên mà cha mẹ tặng mình ngày hôm đó, một chú chuột Minnie, tuy nhiên tôi đã rất sợ nó và khóc lớn, đẩy nó ra xa khỏi mình”.

Rebecca cho biết cô cũng nhớ rõ ngày ra đời của em gái Jessica, chỉ ít ngày sau sinh nhật 2 tuổi của cô và cô nhớ mình đã cho em gái rất nhiều áo quần và đồ chơi.

Rebecca chỉ là một trong 80 người trên thế giới mắc hội chứng Hyperthymesia giúp nhớ được tất cả mọi ngày trong cuộc đời mình. Điều này đôi khi khiến những người mắc chứng Hyperthymesia cảm thấy không thoải mái vì họ sẽ không quên được những sự kiện đau buồn hay những chuyện đáng quên đã xảy ra trong cuộc đời.

Hiện Rebecca đang tham gia vào hai nghiên cứu về trí nhớ để tìm ra câu trả lời về cách thức hoạt động của trí não con người, từ đó giúp tìm ra thêm các giải pháp mới để chữa trị các căn bệnh về mất trí nhớ và Alzheimers.
 

Theo Nhi Nguyễn/Dân Trí (DM/HP)


CÁC TIN KHÁC
.