Bắt được cá tra "bạch tạng" kỳ lạ hiếm thấy

10:04, 19/04/2017
.

Ngày 19/4, anh Cao Văn Phú (35 tuổi, ngụ ấp Cống, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho biết, vừa bắt được con cá tra bạch tạng quý hiếm trên sông Cổ Chiên.

Theo đó, vào chiều ngày 18/4, trong lúc đi đặt dớn trên sông Cổ Chiên (đoạn đầu cồn Phú Đa, giáp ranh với Vĩnh Long), anh Phú bắt được rất nhiều cá. Tuy nhiên, khi đổ ra thì phát hiện trong đám cá mình bắt được có 1 con cá tra màu trắng rất lạ. Con cá có chiều dài gần 40cm, cân nặng gần nửa kg, toàn thân có màu trắng, 2 mắt màu đỏ và có 2 râu bên mép…

Theo những người đánh bắt cá lâu năm trên sông cổ chiên, đây là lần đầu tiên thấy con cá tra có màu lạ như vậy. Nhiều người cho rằng đây chính là con rá tra bạch tạng, rất hiếm thấy…

Trước đó ngày 2/4, trong lúc tát mương bắt cá, anh Nguyễn Khoa Nam (28 tuổi, ngụ ấp 3, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) phát hiện một con cá rô có màu vàng óng rất lạ mắt. Nghe tin, nhiều người hiếu kỳ đã đến nhà anh Nam để tận mắt chứng kiến con cá rô có màu khác thường này.

 

 Anh Phú bên con cá tra lạ vừa bắt được
Anh Phú bên con cá tra lạ vừa bắt được

 

Theo anh Nam, sau khi bơm hết nước trong mương ra, anh Nam cùng cha mình và một số người khác lội xuống bắt cá. Trong lúc bắt cá, đột nhiên anh Nam phát hiện một con cá rô có màu khác thường liền đem lên bờ thả vào xô nước thì con cá rô này nổi lên màu vàng óng tuyệt đẹp với cân nặng chỉ khoảng 250 gram. Anh Nam liền chụp hình đăng lên mạng xã hội để khoe với bạn bè.

 

Cá rô có màu vàng rất lạ mắt
Cá rô có màu vàng rất lạ mắt

Sau đó, mọi người xung quanh biết tin nên thay phiên nhau đến xem con cá rô vàng của anh Nam. Thậm chí một số người còn đề nghị làm thịt ăn xem có ngon hơn cá rô thường hay không. Tuy nhiên, anh Nam từ chối và chỉ muốn để nuôi làm cá kiểng.

Minh Giang/Dân trí


CÁC TIN KHÁC
.