Người phụ nữ mập nhất thế giới không thể rời nhà suốt 25 năm qua

01:10, 26/10/2016
.

Với cân nặng lên đến 500kg, cô gái 36 tuổi sống tại thành phố Alexandria (Ai Cập) là người phụ nữ mập nhất thế giới và với cơ thể đồ sộ này, cô không thể rời khỏi nhà mình trong suốt 25 năm qua.

Iman Ahmad Abdulati đã không thể ra khỏi nhà tại thành phố Alexandria suốt 25 năm qua do cơ thể quá nặng. Với cân nặng lên đến 500kg, Iman thậm chí còn không thể ra khỏi giường, tự ăn uống hay làm vệ sinh cơ thể.

Mọi hoạt động và sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, thay quần áo hay làm vệ sinh cơ thể... của Iman đều dựa vào mẹ và chị gái Chaymaa Abdulati.
 

Iman Ahmad Abdulati là người phụ nữ mập nhất thế giới với cân nặng lên đến 500kg
Iman Ahmad Abdulati là người phụ nữ mập nhất thế giới với cân nặng lên đến 500kg


Được biết Iman đã có thân hình to lớn ngay từ khi sinh ra, với trọng lượng kinh ngạc lên đến 5kg ngay khi chào đời.

Các bác sĩ chẩn đoán Iman mắc chứng bệnh chân voi, là tình trạng một chi hoặc một phần cơ thể trở nên phì đại do tắc nghẽn các mạch bạch huyết, thường gây nên do kí sinh trùng. Các bác sĩ cũng cho biết Iman bị mắc chứng rối loạn tuyến lệ, khiến cho cơ thể của cô lưu trữ nhiều nước hơn so với bình thường, điều này khiến trọng lượng cơ thể của Iman tăng lên chóng mặt.

Đến năm 11 tuổi, cơ thể của Iman trở nên quá nặng đến nỗi cô không thể tự đứng trên đôi chân của mình nên phải bò khắp nhà bằng đầu gối và đôi tay. Cũng trong thời gian này, Iman bỏ học do không thể tự đi đến trường. Từ đó cho đến nay, Iman đã không thể ra khỏi nhà trong suốt 25 năm.

 Abdulati rất mập từ khi còn là một đứa trẻ
Abdulati rất mập từ khi còn là một đứa trẻ


Giờ đây, với trọng lượng cơ thể đã lên đến 500kg, Iman chỉ có thể nằm trên giường, hoàn toàn bất động, trong khi trọng lượng cơ thể của cô vẫn liên tục tăng lên do chứng bệnh mắc phải.

Mới đây, gia đình của Iman đã phải gửi lời kêu cứu tuyệt vọng đến Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi với hy vọng có được sự trợ giúp về y tế, khi mà gia đình không đủ kinh phí để trang trải cho việc chữa bệnh của Iman. Gia đình của Iman lo ngại rằng cô sẽ chết nếu không có sự chữa trị và can thiệp kịp thời.
 

Theo Nhi Nguyễn/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.