Mắc bệnh lạ, bé trai vừa chào đời đã có gương mặt như ông già

03:10, 01/10/2016
.

Một bé trai vừa chào đời tại Bangladesh với chứng bệnh lạ hiếm gặp khiến gương mặt cậu bé nhăn nheo như một ông già, trong khi đó phần lưng của cậu bé lại mọc đầy lông.

Cậu bé được sinh ra tại huyện Magura (Bangladesh) với gương mặt nhăn nheo, đôi mắt khác thường, cơ thể teo lại và một lớp lông dày trên lưng. Các bác sĩ địa phương đã rất choáng váng với hình dáng của cậu bé khi được chào đời và cho rằng cậu bé mắc hội chứng progeria hiếm gặp khiến cơ thể bị lão hóa sớm ngay từ khi mới sinh ra.
 

Gương mặt của cậu bé nhăn nheo như của một ông lão
Gương mặt của cậu bé nhăn nheo như của một ông lão


“Cậu bé hoàn toàn không giống một em bé mới sinh”, một bác sĩ đang chữa trị cho cậu bé này cho biết. “Có những dấu hiệu cho thấy cậu bé đã bị lão hóa sớm, với rất nhiều nếp nhăn trên gương mặt và làn da thô ráp”.

Dù vậy, cha mẹ của cậu bé vẫn rất vui mừng với sự chào đời đứa con của mình và coi đó là “một phép màu”. Biswajit Patro, cha của đứa bé cho biết: “Chúng tôi chỉ có thể cám ơn Chúa. Không cần phải buồn vì vẻ ngoài của con trai tôi”.

“Chúng tôi sẽ chấp nhận vẻ ngoài của con mình. Chúng tôi hạnh phúc vì có một bé trai trong nhà”, anh Biswajit cho biết thêm. “Chúng tôi đã được phù hộ để có một bé gái và giờ đây gia đình chúng tôi đã có thêm một bé trai. Chúng tôi còn đòi hỏi gì hơn nữa?”.

Kể từ khi cậu bé được chào đời, gia đình anh Patro và vợ mình, Parul, có rất nhiều người tò mò tìm đến chỉ để được nhìn thấy gương mặt của cậu bé.

Các bác sĩ tại bệnh viện địa phương cho biết mặc dù mắc chứng bệnh hiếm gặp nhưng hiện tại tình trạng sức khỏe của cậu bé vẫn đang ổn định. Gia đình của cậu bé hy vọng sẽ chăm sóc cho con trai của mình đến tuổi trưởng thành, tuy nhiên những người mắc hội chứng progeria thường không sống quá tuổi 13 và tối đa chỉ đạt đến 20 tuổi.

 Phần lưng của cậu bé với một lớp lông dày
Phần lưng của cậu bé với một lớp lông dày


Progeria là một hội chứng hiếm gặp với tỷ lệ mắc phải là 1/8.000.000, là một bệnh di truyền gây ra bởi một lỗi trong bộ gen tạo nên một protein bất thường. Khi các tế bào sử dụng protein đó, gọi là progerin, sẽ khiến chúng bị phá vỡ một cách dễ dàng. Progerin tích tụ nhiều trong tế bào của trẻ em bị hội chứng Progeria khiến chúng trở nên lão hóa nhanh chóng.

Mặc dù những đứa trẻ mắc hội chứng này đều có vẻ khỏe mạnh lúc mới sinh ra, nhưng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng lão hóa ngay trong năm đầu đời. Trẻ em bị mắc hội chứng Progeria thường khó có một cuộc sống bình thường do cơ thể có tốc độ tăng trưởng và lão hóa nhanh chóng.


 

Theo Nhi Nguyễn/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.