Con bò cao nhất thế giới qua đời

04:06, 29/06/2015
.

Tổ chức Kỷ lục Guinness những ngày này đang hồi tưởng và bày tỏ niềm thương tiếc trước cái chết của Blosom - nàng bò cái đáng yêu có chiều cao 1,9 mét.

 

 Blosom bên cô chủ Patty
Blosom bên cô chủ Patty


Blosom được công nhận là nắm giữ kỷ lục chiều cao của loài bò vào đầu năm 2015, sau khi tổ chức Kỷ lục Guinness cất công tìm đến thành phố Orangeville, Illinois, Mỹ để thăm nàng bò cùng chủ nhân của nó – cô Patty Meads.

Tháng trước, Blosom đã không qua khỏi cơn đau chân khủng khiếp và kéo dài nên đã ra đi. Bà chủ Patty kể lại kỷ niệm về nàng bò đặc biệt: “Blosom chẳng hề bị ảnh hưởng bởi mọi sự chú ý, tò mò vây quanh nó. Chỉ cần được cho ăn yến mạch, được kỳ cọ cằm và gãi tai mỗi ngày là nó đã thích mê, không bận tâm gì đến sự phiền toái xung quanh nữa”.

Nuôi Blosom từ khi cô bò sữa này mới chỉ 8 tuần tuổi, bố của cô Patty đã sớm nhận ra rằng với sự phát triển chiều cao liên tục và nhanh chóng đến vậy, chắc chắn Blosom cần được giới thiệu với những người làm sách Kỷ lục Guinness. Sau khi được gia đình cô Patty thông báo về nàng bò cao lớn vượt trội, tổ chức Kỷ lục Guinnes đã cử một đoàn làm phim và một nhiếp ảnh gia đến Illinois để chứng thực. Đáng tiếc là bố của cô Patty đã qua đời trước khi bò cưng Blosom chính thức được công nhận là nắm giữ kỷ lục thế giới.

Blosom đã có cuộc đời khỏe mạnh và hạnh phúc kéo dài 13 năm với những người chủ dễ mến. Được biết, cô bò này lúc sinh ra cũng chỉ sở hữu kích thước bình thường nhưng kể từ năm 8 tuổi trở đi, Blosom cứ mỗi ngày một tăng vọt chiều cao. Gia đình cô Patty luôn coi Blosom là một con vật cưng trong nhà, họ rất thích dắt nó đi dạo trên cánh đồng.

Tổng biên tập cuốn sách Kỷ lục Guinness cho hay: “Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi nghe tin Blosom đã qua đời. Nàng bò cao nhất thế giới này luôn thân thiện và đáng yêu”.

Trước đó, giữ kỷ lục chiều cao của loài bò là Mount Katahdin - chú bò cao 1,88 mét.
 

Theo May/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.