Cô dâu đeo vàng trị giá 13 tỷ đồng trong ngày cưới

07:11, 23/11/2014
.

Một cô dâu người Ấn Độ đã đeo lượng trang sức khủng bằng vàng trị giá 400.000 bảng Anh (tương đương với hơn 13 tỷ đồng) tại lễ cưới.
 

 Cô dâu đeo lượng vàng khủng trị giá 13 tỷ đồng trong ngày cưới
Cô dâu đeo lượng vàng khủng trị giá 13 tỷ đồng trong ngày cưới


Cha cô có vẻ rất tự hào về sự lộng lẫy của con gái vì đây là cơ hội để ông bố giấu tên khoe bộ sưu tập dây vàng khổng lồ của mình.

Lễ cưới diễn ra tại thành phố Tirupati, bang Andhra Pradesh.

Đập vào mắt người tham dự là độ giàu có của cô dâu, khiến cảnh sát địa phương lo ngại cho sự an toàn của cô. Vì vậy, họ đã cử một nhóm vệ sinh để bảo vệ cô trong ngày cưới khỏi nguy cơ bị cướp giật.

Câu chuyện về cô dâu phủ đầy vàng trên người này đã gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng điều này quá lộ liễu. Một số người thì bình luận rằng sự phô trương này quá lố bịch tại Ấn Độ, nơi mà hàng triệu gia đình vẫn còn đang đối mặt với đói nghèo hàng ngày.

Phát ngôn viên của cảnh sát thành phố Tirupati, ông Sandeep Kumar in Tirupati, cho rằng đeo nhiều vàng như vậy không phải là tội lỗi nhưng điều này có thể dẫn tới nguy cơ bị trộm cướp tài sản.

Bố của cô gái là một thương nhân giàu có chuyên kinh doanh kẹo bánh tại bang Andhra Pradesh.

Ấn Độ là một trong những nơi tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Nhiều gia đình giàu có thường trao cho con họ đồ trang sức đắt tiền vào ngày cưới và các dịp đặc biệt.

Gần đây, một số người giàu tại Ấn độ đã chơi trội bằng cách mặc áo sơ mi bằng vàng nguyên chất.

Vào tháng 8, tại Pankaj Parakh, một chính trị gia đồng thời cũng là một doanh nhân trong lĩnh vực dệt may tại Mumbai, đã mặc một chiếc áo sơ mi bằng vàng nhân dịp sinh nhật lần thứ 45 của mình.

Chiếc áo nặng 4kg có giá hơn 4,5 tỷ đồng đã được làm bởi một nhóm gồm 20 thợ may chuyên nghiệp trong trong suốt 2 tháng.

Ông Parakh cho biết, ông thích vàng từ khi ông 5 tuổi. Lúc nào ông cũng nghĩ đến những đồ vật làm bằng vàng. Vào ngày cưới của ông, các vị khách mời đều bất ngờ khi thấy ông đeo nhiều vàng hơn cả vợ.

Theo Minh Việt/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.