Nghệ sĩ vẽ tranh bằng... lưỡi

04:10, 27/10/2014
.

Thay vì sử dụng tay và cây cọ để vẽ, một nghệ sĩ người Trung Quốc lại sử dụng chính... chiếc lưỡi của mình để vẽ.


Han Xiaoming, 35 tuổi sống tại thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) nổi tiếng với biệt tài sử dụng lưỡi để vẽ, thay vì sử dụng cọ vẽ như các họa sĩ khác. Bên cạnh đó, họa sĩ này cũng không sử dụng màu vẽ như thông thường, mà anh chỉ sử dụng thuộc nhuộm thực phẩm đễ vẽ, giúp an toàn cho bản thân.
 

Han Xiaoming đang thực hiện một bức vẽ bằng lưỡi
Han Xiaoming đang thực hiện một bức vẽ bằng lưỡi


Han cho biết anh nghĩ ra kỹ thuật vẽ khác thường này trong khi đang học cách để vẽ tranh bằng đường. Đây là nghệ thuật truyền thống của  Trung Quốc mà các nghệ sĩ sử dụng đường nóng tan chảy để tạo ra các hình hài như rồng, khỉ, cá, chó, chim hay hoa... Trong khi đang hoàn thành tác phẩm của mình, Han cảm thấy đối bụng và quyết định ăn một ngụm đường vẽ dùng để tạo nên tác phẩm nghệ thuật của mình. Han cảm thấy rất thích hương vị của loại đường này và từ đó nãy ra ý tưởng sử dụng lưỡi thay cho cọ để vẽ tranh và cách thức vẽ tranh đặc biệt của Han ra đời.

Han thường sử dụng phầm màu thực phẩm màu đen để vẽ nên những bức tranh theo phong cách thủy mạc. Những bức tranh và kỹ thuật vẽ khác thường của Han được nhiều người khen ngợi giúp danh tiếng của anh được biết đến nhiều hơn.
 

 Nghệ sĩ này sử dụng phẩm màu để vẽ, thay vì sơn vẽ như các nghệ sĩ khác
Nghệ sĩ này sử dụng phẩm màu để vẽ, thay vì sơn vẽ như các nghệ sĩ khác


Theo Han, chiếc lưỡi khi được sử dụng đúng cách sẽ mang đến rất nhiều sự thuật lợi cho các nghệ sĩ vì đó là sẽ tạo ra nét cọ độc đáo và giúp người nghệ sĩ kết nối với bức tranh vẽ của mình.

“Đó là một cách tuyệt vời để nghời nghệ sĩ gắn kết với tác phẩm nghệ thuật do chihns mình tọa ra. Sử dụng lưỡi, bạn có thể cảm nhận trực tiếp trên giấy, chứ không phải gián tiếp thông qua cây cọ vẽ. Ngoài ra, người nghệ sĩ cũng có thể nếm được chính bức tranh của mình”, Han chia sẻ.
 

 Một bức tranh đã hoàn thiện của Han Xiaoming
Một bức tranh đã hoàn thiện của Han Xiaoming


Trung bình Han mất khoảng 20 phút cho mỗi bức tranh vẽ và những bức tranh này sau đó được bán cho những ai yêu thích nghệ thuật vẽ tranh đặc biệt của anh.

Hiện Han đang thực hiện một chuyến đi vòng quanh Trung Quốc để trình diễn kỹ năng vẽ tranh bằng lưỡi của mình.
 

Theo T.Thủy/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.