Chú bê 3 mắt được tôn thờ như "vị thánh" tại Ấn Độ

03:09, 17/09/2014
.

Một chú bê 2 tuần tuổi đang được người dân theo đạo Hindu (Ấn Độ giáo) tại Ấn Độ tôn thờ như một vị thánh khi chào đời với con mắt thứ 3 ngay giữa trán. Nhiều người cho rằng chú bê này là hiện thân của thần Shiva.


Chú bê chào đời tại ngôi làng Kolathur, bang Tamil Nadu, phía nam Ấn Độ, nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân làng khi có thêm một con mắt ở giữa trán, giống như vị thần Shiva của Ấn Độ giáo (đạo Hindu).

Thông tin về chú bê đã lan truyền nhanh chóng trên khắp Ấn Độ. Nhiều người từ khắp quốc gia này đã đổ xô về ngôi làng Kolathur để được tận mắt chứng kiến chú bê. Nhiều người thậm chí còn cầu nguyện trước chú bê vì tin rằng đây chính là hiện thân của thần Shiva.

 

Chú bê được nhiều người xem như “thánh” vì con mắt thứ 3 giữa trán
Chú bê được nhiều người xem như “thánh” vì con mắt thứ 3 giữa trán


Rajesh, chủ của chú bê này cho biết đây là một phép màu mà thần thánh để mang xuống để ban sự may mắn cho ngôi làng của mình.

“Đây là một con bê thần kỳ, vì vậy chúng tôi đang thờ phụng và cầu nguyện, xem đó như một vị thần”, Rajesh nói. “Chúng tôi tin rằng nếu thờ phụng chú bê này, ngài sẽ mang đến vận may cho chúng tôi và những người xung quanh”.

Người dân làng Kolathur cũng bày tỏ sự vui mừng khi một chú bê thần kỳ được chào đời ngay tại ngôi làng của mình.

“Chú bê này được sinh ra với con mắt thứ 3, vì vậy chúng tôi tin rằng đây chính là thần Shiva, vị thần có 3 mắt, đã được sinh ra tại đây’, Sharmila, một người dân làng cho biết. “Đó là lý do vì sao rất nhiều người đã đến đây để được tận mắt chứng kiến chú bê và cầu nguyện.

“Không chỉ chúng tôi mà tất cả mọi người ở khắp nơi đã ghé tới đây. Đây chính là vị thần của chúng tôi”, Sharmila cho biết thêm.

Về phần mình, chú bê dường như không hề biết đến sự nổi tiếng của mình và vẫn có một cuộc sống bình thường trong ngôi nhà của chủ sở hữu và dưới sự chăm sóc của bò mẹ.

Shiva là một trong những vị thần quan trọng nhất trong tín ngưỡng của người Hindu, và là Đáng Tối Cao của Shivism, một trong những giáo phái có ảnh hưởng nhất trong Ấn Độ giáo.

Một trong những đặc điểm nhận dạng quan trọng của thần Shiva chính là con mắt thứ ba ở trên trán, có thể phát ra ngọn lửa. Khi thần Shiva mất bình tĩnh, thần sẽ mở con mắt thứ ba của mình để đốt cháy mọi thứ thành tro bụi.

Theo T.Thủy/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.