Hai mẹ con không tay sử dụng chân để làm thuần thục mọi chuyện

08:08, 02/08/2014
.

 Một phụ nữ 35 tuổi chào đời mà không có đôi tay, tiếp tục sinh ra một đứa con cũng ở tình trạng tương tự. Tuy nhiên, 2 mẹ con đều có thể sử dụng đôi chân để thay thế cho đôi tay một cách thuần thục mà không gặp trở ngại trong cuộc sống.

 

Video về hai mẹ con Linda Bannon:

 
Linda Bannon, 35 tuổi, sống tại thành phố Chicago (Mỹ), chào đời mà không có đôi tay vì kết quả của hội chứng di truyền Holt-Oram hiếm gặp, ảnh hưởng đến sự phát triển của xương từ khi còn trong bụng mẹ. Tuy nhiên, Bannon không đầu hàng số phận và không chấp nhận một cuộc sống của người khuyết tật, khi cô sử dụng đôi chân của mình để thay thế cho đôi tay.
 
Hai mẹ con Linda và Timmy sinh ra mà không có đôi tay
Hai mẹ con Linda và Timmy sinh ra mà không có đôi tay
 
Bannon có thể sử dụng chân để làm thành thục mọi việc như những người bình thường khác, như nấu ăn, giặt áo quần, dọn dẹp giường ngủ hay cả đánh răng và sử dụng máy vi tính...
 
Sau khi tốt nghiệp đại học, Bannon trở thành giáo viện cấp 2 và gặp gỡ Richard, chồng cô vào 9 năm trước tại phòng tập thể dục. Cặp đôi kết hôn vào năm 2004 và quyết định sẽ sinh con trai.
 
“Anh ấy không hề bận tâm đến tình trạng của tôi, mà anh ấy thích sự độc lập của tôi tạo ra”, Bannon tự hào chia sẻ về chồng mình.
 
Tuy nhiên, khi Bannon mang thai, các bác sĩ cho biết khả năng 50% con của cô cũng sẽ sinh ra với tình trạng không có tay như cô vì hội chứng di truyền này. Các bác sĩ hỏi Bannon có muốn giữ lại đứa trẻ hay không và Bannon quyết định vẫn sinh đứa trẻ cho chồng cô.
 
Khi Timmy, con của Bannon chào đời, cậu bé cũng không có đôi tay và các bác sĩ cho biết tim của đứa bé có vấn đề. Đứa trẻ phải nằm trong lồng kính bệnh viện suốt 2 tháng trước khi được mang về nhà.
 
“Timmy đã phải trải qua phẫu thuật và may mắn đã hồi phục hoàn toàn”, Bannon cho biết. “Thật tự hào khi được trở thành mẹ”.
 
Khi Timmy đủ lớn, Bannon bắt đầu dạy cho cậu bé làm mọi thứ bằng chân để thay cho sự thiếu sót của đôi tay. Bannon đã thực sự truyền cảm hứng cho con trai mình để vượt qua mặc cảm và số phận.
 
Cả Linda lẫn Timmy đều có thể làm mọi thứ bằng đôi chân của mình 
Cả Linda lẫn Timmy đều có thể làm mọi thứ bằng đôi chân của mình 
Cả Linda lẫn Timmy đều có thể làm mọi thứ bằng đôi chân của mình 
Cả Linda lẫn Timmy đều có thể làm mọi thứ bằng đôi chân của mình 
 
Giờ đây, khi đã là một cậu bé 9 tuổi, Timmy đã có thể sử dụng đôi chân của mình để làm thành thạo mọi việc như thể đó chính là đôi tay của cậu. Cậu bé có thể bơi lội, chơi  trò chơi điện tử như những đứa trẻ cùng trang lứa khác và thậm chí còn tham gia một lớp học võ Taekwondo. Bannon còn dạy con mình cách ăn bằng dao nĩa, hay cách may áo quần bằng chân...
 
“Timmy cũng như mọi cậu bé khác, nó có thể làm được mọi thứ”, Bannon tự hào về con của mình. “Nó làm bài tập, bơi lội, chơi xếp hình Lego hay dọn dẹp phòng... tất cả đều sử dụng đôi chân của mình”.
 
Gia đình hạnh phúc hiện nay của Linda Bannon
Gia đình hạnh phúc hiện nay của Linda Bannon
 
Mặc dù rất tự hào về con nhưng Bannon cho biết cô không có dự định sinh thêm một đứa nữa vì lo ngại rằng đứa con thứ 2 của mình cũng sẽ gặp tình trạng thương tự và mắc chứng bệnh về tim khiến nó không thể khỏe mạnh.
 
Hiện Bannon đang dự định trở thành một diễn giả để truyền cảm hứng và động lực của mình đến những người khuyết tật khác vượt qua được số phận và mặc cảm.
 
 
 
Theo T.Thủy/Dân Trí

CÁC TIN KHÁC
.