Dị nhân nửa người, nửa cáo tại sở thú Pakistan

04:07, 07/07/2014
.

Khi đến cở thú Karachi ở Pakistan, ngoài được ngắm những động vật hoang dã thông thường, du khách còn có cơ hội gặp gỡ một nhân vật đặc biệt mà họ không thể tìm thấy ở bất cứ khu rừng hoang dã nào.

 

 Nhân vật “người cáo” Mumtaz trong sở thú Karachi.
Nhân vật “người cáo” Mumtaz trong sở thú Karachi.

 
Sở thú Karachi là nhà của Mumtaz Begum, một sinh vật ảo tưởng với thân hình nửa người, nửa cáo. "Người cáo" cũng chính là nhân vật hút khách hàng đầu của sở thú này trong suốt nhiều năm qua.

Từ phong thái ung dung của Mumtaz đến chiếc giường được thiết kế đặc biệt, "người cáo" luôn thu hút du khách vào mỗi dịp họ đến sở thú bằng tài dí dỏm và sự từng trải của mình.

“Những người đến đây lúc ra về đều rất vui. Hãy hiểu rằng họ cảm thấy vui thì cũng khiến tôi hạnh phúc theo”, Mumtaz cho biết. “Có một sợi dây liên kết tình cảm giữa tôi và họ. Cuộc sống vốn rất ngắn ngủi và chúng ta nên trao đi những nụ cười”.

Trong mỗi cuộc trò chuyện, Mumtaz không chỉ thể hiện bản lĩnh của một người từng trải mà cô còn nổi tiếng với tài xem bói.

Nhiều học sinh đến gặp cô để hỏi về kết quả thi cử. Một số bà mẹ hay lo xa thường đến nhờ cô tư vấn về triển vọng hôn nhân của con gái họ.

“Tôi cảm thấy rất thú vị. Tôi đã nói chuyện vui vẻ với cô ấy. Tôi thực sự rất vui. Tôi vui vì mình đã đến đây”, Mohammad Osma, một học sinh lớp 6, chia sẻ sau cuộc gặp gỡ Mumtaz.


Đối với người già, Mumtaz giúp họ gợi lại những kỷ niệm từ thời thơ ấu.
 



Thực chất, người đóng vai "người cáo" là anh Murad Ali, 33 tuổi. Mỗi lần vào vai, anh được trang điểm như phụ nữ và gắn với thân con cáo. Mỗi ngày anh phải diễn 12 giờ đồng hồ. Ali thừa kế vai diễn này từ người cha đã mất cách đây 16 năm.

Mohammad Fahim Khan, giám đốc sở thú, nói rằng Mumtaz đã trở thành nhân vật triển lãm cố định sau khi một số người ở rạp xiếc đề nghị dựng nên nhân vật thu hút này cách đây 40 năm về trước.

Theo ông Khan, vai diễn này luôn dành cho nam bởi họ có thể phản ứng tốt hơn trước những người trêu chọc.

Ông Khan thêm rằng: “Phụ nữ và trẻ em đặc biệt rất thích nhân vật này. Họ đến đây xem và nói chuyện với cô ấy. Đây là một nghệ thuật. Murad Ali ấy giống như diễn viên giúp giải trí cho mọi người”.

Một vé vào xem Mumtaz giá chỉ 0,1 USD.

Theo  Nguyễn Thúy/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.