Cuộc sống của cặp song sinh dính liền già nhất thế giới

07:04, 20/04/2014
.

 


Ronnie và Donnie Galyon, sinh ngày 28//10/1951 tại Mỹ, hiện đang giữ kỷ lục cặp đôi song sinh dính liền già nhất thế giới.

Ronnie và Donnie Galyon lúc mới chào đời
Ronnie và Donnie Galyon lúc mới chào đời

Cả hai đã chào đời tại bệnh viện St. Elizabeth ở thành phố Dayton, tiểu bang Ohio, Mỹ vào ngày 28/10/1951. Họ bị dính liền nhau từ phần xương ức. Họ có chung một bộ phận sinh dục và một số bộ phận nội tạng thiết yếu, vì thế lúc mới chào đời các bác sĩ không thể tiến hành phẫu thuật tách rời được.

Khi còn nhỏ, vì gia đình có 9 người con nên việc nuôi dưỡng gặp rất nhiều khó khăn. Ông Wesley, bố đẻ của Ronnie  Donnie, quyết định kiếm tiền từ sự dị dạng của hai anh em bằng cách rong ruổi trên các con đường trên khắp nước Mỹ và vùng Mỹ Latinh, tổ chức các buổi biểu diễn nhỏ và ai muốn xem phải bỏ tiền.

 

Hai anh em đã tham gia các buổi biểu diễn để kiếm tiền phụ giúp gia đình
Hai anh em đã tham gia các buổi biểu diễn để kiếm tiền phụ giúp gia đình

 

 Hai anh em trở nên nổi tiếng thế giới nhờ những buổi lưu diễn
Hai anh em trở nên nổi tiếng thế giới nhờ những buổi lưu diễn


Một địa điểm biểu diễn của hai anh em nhà Galyon
Một địa điểm biểu diễn của hai anh em nhà Galyon

 

Các chuyến lưu diễn đã khiến cho hai anh em trở nên nổi tiếng và số tiền kiếm được từ những buổi biểu diễn của hai anh em cũng đủ để trang trải những chi tiêu trong gia đình.  Cả hai đều không được đến trường học bởi họ sợ rằng với ngoại hình dị dạng như vậy có thể gây nên sự xao lãng đối với những người xung quanh nên khả năng đọc và viết của hai người đều rất hạn chế.

Năm 1991, sau hơn 30 năm lưu diễn khắp nơi, hai anh em quyết định “nghỉ hưu” và chuyển đến một ngôi nhà riêng tại  thành phố Dayton, bang Ohio để sống phần đời còn lại. Đây là ngôi nhà được mua bằng chính số tiền do hai anh em kiếm được. Mặc dù sống với nhau nhưng Ronnie  Donnie phải nhờ đến sự giúp đỡ của người em trai là Jim. Để đảm bảo một cuộc sống bình dị cho hai anh, Jim cùng vợ anh đã cố gắng hỗ trợ hai người anh trong các sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra vợ chồng Jim cũng thường xuyên đưa Ronnie  Donnie ra ngoài ăn uống.

Mặc dù
 

Mặc dù Ronnie  Donnie đã nghỉ hưu, không tham gia các buổi diễn nhưng thỉnh thoảng cả hai vẫn xuất hiện trên truyền hình. Năm 1997, cả hai đã xuất hiện trong chương trình “The Jerry Springer”, năm 1998 xuất hiện trên kênh phim tài liệu “Discovery Channel” hay Channel Five” năm 2009.

Vào năm 2009, đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 58, sách Kỷ lục Guinness Thế giới chính thức ghi danh hai anh em Ronnie  Donnie Galyon là cặp song sinh dính liền nhiều tuổi nhất thế giới.

 

Ngày 22/12/2010, kênh truyền hình
 

Ngày 22/12/2010, kênh truyền hình TLC lần đầu tiên ra mắt đoạn phim tài liệu mang tên "The World's Oldest Conjoined Twins Move Home" (tạm dịch: Cặp song sinh dính liền nhau già nhất thế giới chuyển về nhà sống). Bộ phim đã giới thiệu những hoạt động và cuộc sống hàng ngày của hai anh em và chương trình đã gây được sự chú ý rất lớn.

Theo Đình Huế/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.