Mỗi năm đến hè

07:07, 08/07/2013
.

(QNg)- Sau hơn nửa tháng nghỉ phép để giải quyết một số công việc riêng, hôm nay Diêm Vương mới trở lại làm việc. Buổi chầu vừa thiết, Diêm Vương lấy làm lạ là dưới sân Rồng lố nhố một đám trẻ con mặc đồng phục học sinh, đứa nào đứa nấy ướt lóp ngóp như chuột. Ngạc nhiên, Diêm Vương lên tiếng:

- Đám oan hồn trẻ con kia! Sao không ở trên ấy mà lo học hành, có việc chi mà kéo xuống dưới này đông vậy!


Hoảng sợ, đám oan hồn trẻ con đồng thanh khóc lóc, vang động cả Diêm Phủ. Thấy vậy, Phán quan vội tấu:

- Bẩm Diêm Vương! Đây là mười chín oan hồn của các học sinh vừa bị chết đuối nước trong nửa tháng qua! Do ngài nghỉ phép nên hôm nay chúng tập trung về đây để trình diện ngài đấy ạ!

- Chỉ trong vòng nửa tháng mà có đến mười chín học sinh chết đuối! Sao lại có chuyện lạ lùng như vậy? Diêm Vương thắc mắc.

- Bẩm! Thời điểm này là thời điểm học sinh nghỉ hè. Do thiếu sân chơi nên trẻ con hay đi tắm sông tắm suối hoặc ao hồ mà không có sự quản lý của người lớn. Vì thế  học sinh bị đuối nước vào dịp hè tăng đấy ạ!

- Vậy chương trình dạy bơi cho học sinh đã được đề cập từ ba năm về trước đâu rồi? Diêm Vương bực mình hỏi.

- Thưa ngài! Đề án này hiện nay vẫn còn nằm trên giấy! Bởi nó vấp phải vấn đề kinh phí. Phần lớn các trường học gặp khó khăn trong vấn đề cơ sở vật chất để phục vụ môn học này. Phần nữa cũng là do người lớn chưa quan tâm vấn đề này đúng mức!

-  Cũng, bởi, tại, Diêm Vương: Đề án lại nằm trên giấy? người cõi trần sao vô tâm quá!. Cần phải đưa vấn đề này lên bàn nghị sự! Cần phải có một giải pháp căn cơ! Chứ không, trẻ con chết oan vẫn cứ tiếp diễn dài dài!

 Nho vũ
 


CÁC TIN KHÁC
.