Video: TX.Đức Phổ tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 16-17 tuổi

06:12, 06/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- TX.Đức Phổ đang tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho hơn 3.200 trẻ trong độ tuổi từ 16-17. Công tác tiêm phòng đảm bảo an toàn, đúng tiến độ; chưa phát hiện trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm. Đây là địa phương thứ 2 trong tỉnh sau huyện Lý Sơn triển khai tiêm phòng Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi.
[links()]
Video:
 
Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (TX.Đức Phổ) được tiêm phòng Covid-19. Trước khi tiêm, các em được kiểm tra và tư vấn sức khỏe kỹ lưỡng. Cán bộ y tế cũng giải thích những kiến thức cơ bản về vắc xin phòng ngừa dịch bệnh, tác dụng phụ có thể xảy ra đối với cơ thể sau khi tiêm. Qua đó, giúp các em an tâm tiêm chủng để bảo vệ bản thân trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
 
Em Lê Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 11B4 chia sẻ, em thấy tiêm phòng có lợi cho sức khỏe, hạn chế được nguy cơ lây nhiễm trước tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp. Nên em rất yên tâm vì đã được tiêm vắc xin.
 
Trong 2 ngày qua, Trung tâm Y tế TX.Đức Phổ phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Lương Thế Vinh hoàn thành việc tiêm phòng cho 605 em học sinh lớp 11 và lớp 12 của trường. Tất cả học sinh sau tiêm đều được theo dõi sức khỏe chặt chẽ và chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Trước đó, nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của phụ huynh và học sinh về tầm quan trọng của vắc xin đối với việc phòng ngừa dịch bệnh.
 
TX.Đức Phổ đang triển khai tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 16-17 tuổi.
TX.Đức Phổ đang triển khai tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 16-17 tuổi.
 
Thầy Trần Quang Thanh - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, trước khi tổ chức tiêm phòng, nhà trường đã có thông báo rộng rãi đến phụ huynh cũng như học sinh và làm công tác tư tưởng, trấn an các em. Bởi vì đây là quyền lợi lớn của các em được bảo vệ an toàn hơn để sớm trở lại học trực tiếp bình thường. 
 
Bác sĩ Nguyễn Thành Được - Trưởng Trạm Y tế phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ) chia sẻ, chúng tôi hướng dẫn các em sau khi được tiêm phòng thì tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu gặp vấn đề gì bất thường thì gọi điện ngay cho Trạm Y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được xử lý kịp thời.
 
Theo kế hoạch, trong đợt này, ngành y tế TX.Đức Phổ phối hợp với đơn vị liên quan triển khai tiêm hơn 3.200 liều vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ trong độ tuổi từ 16-17. Trong đó, bao gồm học sinh lớp 11, lớp 12 các trường THPT, trường dạy nghề và trẻ ngoài cộng đồng. Ngành y tế đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để công tác tiêm phòng diễn ra thuận lợi.     
 
Thực hiện: T.THY - T.PHƯƠNG